Màng nano

  • Những loài sinh vật kỳ quái ẩn náu dưới biển sâu Những loài sinh vật kỳ quái ẩn náu dưới biển sâu
    Đại dương chiếm đến 3/4 diện tích bề mặt Trái đất mà chúng ta đang sống. Có một sự thật đáng ngạc nhiên là số người từng đặt chân lên Mặt trăng còn nhiều gấp nhiều lần số có thể chạm đến nơi sâu thẳm của đại dương. Cho tới nay, ước tính, loài người mới chỉ khám phá được khoảng 1% diện tích đáy biển và bí ẩn vẫn đang bao trùm đáy đại dương.
  • 13 tai nạn máy bay bí ẩn nhất hành tinh 13 tai nạn máy bay bí ẩn nhất hành tinh
    Trong lịch sử ngành hàng không thế giới, từng xảy ra khá nhiều vụ tai nạn máy bay. Không ít trong số vụ tai nạn đó cho tới nay vẫn chưa tìm được xác máy bay và cho tới nay vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải.
  • Cách khử vị đắng của măng tươi Cách khử vị đắng của măng tươi
    Măng tươi là món ăn rất được ưa thích, sử dụng để xào, nấu canh, ăn kèm với bún, phở…Nhưng măng tươi mới hái sẽ có vị đắng và độc, vị đắng cần phải được khử trước khi đưa vào sử dụng mới đảm bảo độ an toàn.
  • Giải quyết 9 bí ẩn lớn nhất của khoa học trong thế kỷ 21 Giải quyết 9 bí ẩn lớn nhất của khoa học trong thế kỷ 21
    Cuộc sống vốn đầy rẫy những bí ẩn và các nhà khoa học đang cố gắng tìm lời giải đáp cho những bí ẩn Đấy. Bí ẩn về con người là những bí ẩn sâu thẳm nhất mà hiện nay các nhà khoa học cần phải làm rõ trong thế kỷ 21 này.
  • Những điều thú vị về bộ não Những điều thú vị về bộ não
    Bộ não nam và nữ không có sự khác biệt, não luôn thay đổi, não đang trở nên nhỏ dần... là những khám phá thú vị của các nhà khoa học về bộ não người.
  • Kim cương sắp mất danh hiệu "vật liệu cứng nhất hành tinh" vào tay những "đối thủ" này Kim cương sắp mất danh hiệu "vật liệu cứng nhất hành tinh" vào tay những "đối thủ" này
    Mọi người vẫn luôn nghĩ rằng, kim cương là vật liệu cứng nhất hành tinh. Nhưng không, ngôi vị số 1 của kim cương sắp lung lay bởi những vật liệu mới này.
  • Dùng công nghệ nano để xử lý nước Dùng công nghệ nano để xử lý nước
    Nước là tài nguyên khan hiếm và đối với nhiều nước, nguồn cung cấp nước không đáp ứng đủ cầu. Cùng với áp lực biến đổi khí hậu và tăng dân số, nước sẽ càng trở nên khan hiếm hơn, nhất là ở các khu vực đang phát triển.