Mạch máu

  • Huyết áp hoạt động như thế nào? Huyết áp hoạt động như thế nào?
    Cơ thể và cơ chế hoạt động cơ thể của con người luôn là thứ hấp dẫn các nhà nghiên cứu, nó luôn ẩn chứa những điều thú vị, như hoạt động não bộ, cơ chế hoạt động của các chi, mạch máu và hoạt động của huyết áp trong mạch.
  • Chóng mặt có thể là dấu hiệu đột quỵ Chóng mặt có thể là dấu hiệu đột quỵ
    Mất thị giác tạm thời, chóng mặt hay có vị lạ ở miệng... có thể là những dấu hiệu cảnh báo đột quỵ mà chúng ta thường bỏ qua.
  • Tác dụng phụ của nhân sâm mà bạn chưa biết Tác dụng phụ của nhân sâm mà bạn chưa biết
    Sử dụng nhân sâm quá liều có thể làm cho đường máu trong cơ thể giảm mạnh.
  • Mạch máu 3D Mạch máu 3D
    Các nhà khoa học đã chế tạo được mạch máu 3D có khả năng hỗ trợ đắc lực cho những bộ phận nội tạng nhân tạo. Nuôi cấy các cơ quan nhân tạo có thể giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt bộ phận cấy ghép, nhưng một rào cản lớn vẫn tồn tại, đó là rất khó để các mạch máu phát triển qua toàn bộ một cơ quan lớn.
  • Người đàn ông đột nhiên nói tiếng Pháp trôi chảy sau ca mổ não Người đàn ông đột nhiên nói tiếng Pháp trôi chảy sau ca mổ não
    Tỉnh dậy sau ca phẫu thuật mạch máu não không suôn sẻ, người đàn ông Italy 50 tuổi không còn nói tiếng mẹ đẻ mà chuyển sang dùng tiếng Pháp.
  • Phát hiện mới về tác động của trầm cảm Phát hiện mới về tác động của trầm cảm
    Tiến sĩ Deborah E. Barnes thuộc Đại học California, San Francisco (Mỹ) và các cộng sự đã xem xét dữ liệu y khoa của 13.535 người và kiểm tra các triệu chứng trầm cảm ở tuổi trung niên (từ năm 1964-1973), lúc tuổi già (từ năm 1994-2000) và nguy cơ bị chứng mất trí (Alzheimer), sa sút trí tuệ mạch máu (sa sút trí tuệ do tổn thương não vì suy giảm lưu lượng máu
  • Khám phá chim Thuỷ cổ - phát hiện dấu hiệu đáng ngạc nhiên về loài khủng long Khám phá chim Thuỷ cổ - phát hiện dấu hiệu đáng ngạc nhiên về loài khủng long
    Loài chim thuỷ cổ giống loài chim ăn thịt được xem như là loài chím nguyên thuỷ đầu tiên, tuy nhiên nghiên cứu hé mở rằng loài này có hình dáng không giống chim như các nhà khoa học mong đợi.