Mark Edmonds

  • Nguồn gốc của oxy trên Trái Đất Nguồn gốc của oxy trên Trái Đất
    Hàng tỷ năm trước, thạch anh vỡ vụn phản ứng với nước, cung cấp điều kiện cần thiết cho tiến hóa của vi sinh vật quang hợp sản sinh phần lớn oxy trong khí quyển ngày nay.
  • Ma cà rồng bị "vặt răng" Ma cà rồng bị "vặt răng"
    Hồi tháng 6, các nhà khảo cổ phát hiện di cốt của một số người bị coi là ma cà rồng tại thành phố Sozopol, Bulgaria. Họ chết từ khoảng 700 năm trước. Nhóm chuyên gia thấy hai thanh sắt xuyên qua vị trí ngực của hai bộ xương. Sự hiện diện của thanh sắt cho thấy người xưa dùng nó để ngăn chặn khả năng hồi sinh của "ma cà rồng".
  • Ong thây ma xuất hiện ở Mỹ Ong thây ma xuất hiện ở Mỹ
    Tại bang Washington (Mỹ) đang xuất hiện hiện tượng lạ: nhiều con ong trong tổ đã bị chết hoặc bay lảo đảo rồi lao xuống đất.
  • Cleopatra - người phụ nữ quyền lực nhất của thế giới cổ đại Cleopatra - người phụ nữ quyền lực nhất của thế giới cổ đại
    Cleopatra có lẽ là vị nữ hoàng nổi tiếng nhất của thế giới cổ đại. Bà nổi tiếng không chỉ với sắc đẹp của mình mà còn chính vì những nét sắc sảo thông minh của mình và đã trở thành đề tài khai thác của nhiều tác phẩm điện ảnh, sân khấu.
  • Bắt được “cá quái vật” 362kg Bắt được “cá quái vật” 362kg
    Một ngư dân sống tại bang Florida - Mỹ đã may mắn bắt được một con “quái vật biển” nặng tới 362kg khi con cá bơi vào gần bãi biển Miami.
  • Cận cảnh bộ tộc giun không chân “bất hiếu” ăn thịt mẹ Cận cảnh bộ tộc giun không chân “bất hiếu” ăn thịt mẹ
    Mới đây, các nhà sinh vật học đã tìm ra một tập tính kì lạ của bộ tộc “giun” không chân: “giun” con dám ăn da thịt của “giun” mẹ.
  • Thiên thạch mạnh ngang ba tỷ tấn thuốc nổ ngày càng gần Trái Đất Thiên thạch mạnh ngang ba tỷ tấn thuốc nổ ngày càng gần Trái Đất
    Thiên thạch tên Bennu bay ngang qua quỹ đạo Trái Đất 6 năm một lần và ngày càng di chuyển gần địa cầu hơn từ khi được phát hiện vào năm 1999.