Mars Rover Spirit

  • Robot thám hiểm Sao Hỏa phát hiện ra khoáng chất Robot thám hiểm Sao Hỏa phát hiện ra khoáng chất
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết robot thám hiểm Sao Hỏa có tên gọi đầy đủ Mars Exploration Rover Opportunity đã phát hiện ra các quặng khoáng chất trên hành tinh, dường như xuất xứ từ nước.
  • Điện thoại “hú” ma? Điện thoại “hú” ma?
    Một cặp người Mỹ đã phát triển một ứng dụng mà họ quảng cáo rằng có thể giúp thế giới các vong hồn liên lạc với người còn sống và giúp cho người chết có tiếng nói, thông qua iPhone.
  • Có 1 người Việt trong danh sách 100 người được chọn lên sao Hỏa Có 1 người Việt trong danh sách 100 người được chọn lên sao Hỏa
    Một công ty tư nhân phi lợi nhuận có tên Mars One (ở Hà Lan) đã và đang lên kế hoạch tuyển chọn 4 người để làm một chuyến bay lên sao Hỏa định cư và sẽ không bao giờ trở về.
  • Đám mây bí ẩn trên sao Hỏa Đám mây bí ẩn trên sao Hỏa
    Cộng đồng mạng tranh luận sôi nổi sau khi các nhà thiên văn nghiệp dư phát hiện một thứ giống như đám mây trên bề mặt sao Hỏa trong mấy ngày qua. "Mây trên sao Hỏa không phải là điều mà giới khoa học chưa từng nghĩ tới, song đám mây này lớn hơn nhiều so với kỳ vọng của chúng tôi", Jonathan Hill, một nhà khoa học của Đại học Arizona tại Mỹ, ph
  • Con người chỉ có thể sống được 68 ngày trên sao Hỏa Con người chỉ có thể sống được 68 ngày trên sao Hỏa
    Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, các dự án không gian đưa người lên sao Hỏa chưa nên vội vàng bởi điều kiện khắc nghiệt tại hành tinh đỏ có thể khiến con người chết sau 68 ngày.
  • Đã chọn ra 100 người lên sao Hoả, sinh sống và không trở về Đã chọn ra 100 người lên sao Hoả, sinh sống và không trở về
    Cuộc tuyển chọn đã lọc ra được 100 người trong số hơn 200.000 ứng viên, sau đó sẽ chỉ có 24 người được chọn để đưa lên sống trên sao Hoả.
  • Phát hiện vị trí tốt nhất để tìm kiếm sự sống trên sao Hỏa Phát hiện vị trí tốt nhất để tìm kiếm sự sống trên sao Hỏa
    Ba nhà khoa học cho biết họ vừa phát hiện ra một vị trí tốt nhất để tìm kiếm bằng chứng về cuộc sống trước kia trên sao Hỏa. Đó là một khu vực có khả năng là một vùng hồ trẻ nhất trên sao hỏa.