Narrative Science

  • Vật liệu mới có khả năng thu giữ khí cacbonic có chọn lọc Vật liệu mới có khả năng thu giữ khí cacbonic có chọn lọc
    Các nhà hóa học UCLA đã công bố một bước tiến lớn nhằm làm giảm sự phát thải khí cacbonic giữ nhiệt ngày 15 tháng 2 trên tạp chí Science.
  • Ảnh khoa học đẹp nhất 2008 Ảnh khoa học đẹp nhất 2008
    Giải thưởng được trao hàng năm bởi Quỹ Khoa học Quốc gia Mỹ và tạp chí Science, dành cho các bức ảnh sử dụng công nghệ hiện đại để hiện thực hóa những chủ đề khoa học phức tạp.
  • Làm cách nào Protein mở “cánh cửa” vào bên trong tế bào Làm cách nào Protein mở “cánh cửa” vào bên trong tế bào
    Cách được protein sử dụng cho phép tế bào hấp thụ các chất từ môi trường xung quanh, mà vẫn giữ những chất khác bên ngoài, được tiết lộ chi tiết trên tạp chí Science Express.
  • Kinh ngạc những sinh vật cổ Kinh ngạc những sinh vật cổ
    Tạp chí Live Science (Mỹ) vừa giới thiệu bộ sưu tập 25 sinh vật cổ: từ các loài cá, chim, động vật có vú, khủng long và những loài động vật khác được các nhà khảo cổ học phát hiện...
  • Từ san hô, học cách sản xuất xi măng Từ san hô, học cách sản xuất xi măng
    Một chuyên gia Mỹ đã nghiên cứu và vận dụng thành công cơ chế hình thành san hô để sản xuất xi măng, theo nguyệt san khoa học Mỹ Popular Science.
  • Đột phá khoa học lớn nhất 2010 Đột phá khoa học lớn nhất 2010
    Máy lượng tử đầu tiên trên thế giới - thiết bị vận hành theo các quy luật thống trị thế giới bên trong nguyên tử - đã được tạp chí Science bình chọn là đột phá khoa học lớn nhất năm 2010.
  • Những hiện tượng kỳ bí chưa có giải đáp Những hiện tượng kỳ bí chưa có giải đáp
    Mặc dù có sức mạnh vô địch nhưng khoa học vẫn không thể lý giải được mọi thứ. Trang Live Science đã thống kê 10 hiện tượng kỳ bí nhất mà cho tới nay khoa học vẫn "bó tay".