Nhận dạng

  • Kỹ sư gốc Việt muốn thay đổi thế giới bằng trí tuệ nhân tạo Kỹ sư gốc Việt muốn thay đổi thế giới bằng trí tuệ nhân tạo
    Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp giải quyết những vấn đề hóc búa nhất của thế giới hiện đại nhưng sẽ cần những bộ óc thông minh để làm điều đó, và Quốc Lê – kỹ sư phần mềm gốc Việt tại Google Brain - chính là một trong số đó.
  • Nhận dạng tội phạm nhờ sẹo, hình xăm Nhận dạng tội phạm nhờ sẹo, hình xăm
    Một nhà nghiên cứu Mỹ vừa tạo ra một hệ thống truy hồi hình ảnh tự động; nhờ đó các cơ quan thi hành luật pháp có thể nhận dạng kẻ tình nghi, các nạn nhân nhờ những vết sẹo, hình xăm trên cơ thể.
  • Lòng bàn tay <i>“đáng tin cậy”</i> hơn ngón tay Lòng bàn tay <i>“đáng tin cậy”</i> hơn ngón tay
    Để mở cửa nhà, đăng nhập vào máy tính, rút tiền bằng thẻ ATM, thay vì sử dụng chìa khóa, mật mã, mã PIN, bạn chỉ việc đặt lòng bàn tay phía trên chiếc máy hình khối nhỏ, màu đen là có thể an tâm mọi thông tin cá nh&ac
  • Bệnh quái đản của những người muốn tự cắt bỏ chân tay Bệnh quái đản của những người muốn tự cắt bỏ chân tay
    Người mắc bệnh rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể luôn bị ám ảnh rằng mình thừa một bộ phận nào đó như tay, chân hoặc mắt nên phải tìm cách loại bỏ nó.
  • Khám phá thiên hà Seyfert 1 quái dị trong không gian Khám phá thiên hà Seyfert 1 quái dị trong không gian
    Khối lượng của thiên hà này gấp 33 triệu khối lượng Mặt trời. Theo nghiên cứu, các đường phát thải Balmer và Fe II của thiên hà này cho thấy nó mang bản chất của thiên hà NLS1.
  • Phẩy tay để... chuyển kênh tivi Phẩy tay để... chuyển kênh tivi
    Với một phần mềm nhận dạng cử động và webcam, ngày mà chúng ta tạm biệt những chiếc điều khiển tivi từ xa sẽ không còn xa nữa.
  • Hội chứng giới tính ảo Hội chứng giới tính ảo
    Các chuyên gia của Đại học California ở San Diego (Mỹ) cho hay, đã phát hiện được một dạng giới tính mới ở người. Theo đó, những người thuộc giới tính này bị ám ảnh bởi cảm giác sở hữu cơ quan sinh dục khác phái, hay còn gọi là hội chứng cơ quan sinh dục ảo. Được gọi chung là “tình trạng thay đổi giới tính phi lý” (AGI), họ cho hay, cơ thể mình cứ
  • Vòng tay "siêu nhân" Vòng tay "siêu nhân"
    Vòng tay được đặt biệt danh "Jedi", giáo phái có quyền năng huyền bí trong Chiến tranh giữa các vì sao, có thể cho phép người đeo điều khiển máy tính và thậm chí là lái máy bay từ xa, chỉ bằng cái xoay nhẹ của cổ tay.
  • Phát minh có thể “hồi sinh” Van Gogh và Picasso Phát minh có thể “hồi sinh” Van Gogh và Picasso
    Các khoa học gia vừa công bố một dạng “trí thông minh nhân tạo” có thể mô phỏng phong cách nghệ thuật của bất kỳ họa sĩ nào trên thế giới.