Nhiệt độ ấm

  • Sắp đến thời của rắn khổng lồ Sắp đến thời của rắn khổng lồ
    Đó là cảnh báo của các nhà khoa học từ cuộc nghiên cứu mới: nhiệt độ ấm lên có thể thu nhỏ kích thước động vật có vú và sản sinh những loài bò sát khổng lồ.
  • Nhiệt độ trái đất ấm lên, tuổi thọ con người ngắn đi Nhiệt độ trái đất ấm lên, tuổi thọ con người ngắn đi
    Theo các nhà khoa học Trường đại học London (Anh), môi trường ô nhiễm khiến nhiệt độ ấm lên là một trong những nguyên nhân rút ngắn tuổi thọ con người. Theo thống kê, năm 2003 châu Âu đã chứng kiến 27.000 ca tử vong do không chịu được nắng nóng.
  • Hiệu ứng nhà kính đưa Trái Đất về kỷ Jura Hiệu ứng nhà kính đưa Trái Đất về kỷ Jura
    Nếu cứ để nhiệt độ ấm dần lên do hiệu ứng nhà kính, Trái Đất có thể quay trở lại kỷ Jura cách đây 150 triệu năm. Điều đó có nghĩa là, mọi loài sinh vật bị tiêu diệt. Mới đây, tại một hội thảo khoa học quốc tế, tổ chức tại Nam Kinh, Trung Quốc, hơn 80 nhà khoa
  • Bảo quản xoài, nhãn Bảo quản xoài, nhãn
    Phần lớn nhãn, xoài tiêu thụ trên thị trường hiện nay đều đựng trong sọt tre, thùng gỗ, thùng carton để trong điều kiện tự nhiên, vì vậy bị tác động bởi nhiệt độ, ẩm độ cao lại vận chuyển đi xa nên chỉ bảo quản được 7 – 10 ngày, tỷ lệ dập nát đến 20 &nda
  • Băng tan kỷ lục tại Nam Cực Băng tan kỷ lục tại Nam Cực
    Nhiệt độ ấm lên đã khiến băng tại nhiều khu vực ở phía tây Nam Cực tan chảy. Theo các nhà khoa học thuộc Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và Trường ĐH Colorado, đây là lần đầu tiên tình trạng băng tan trên diện rộng tại Nam Cực được ghi nhận.
  • Các nhà khoa học bác bỏ những hoài nghi về khí hậu Các nhà khoa học bác bỏ những hoài nghi về khí hậu
    Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu Geesthacht GKSS và Đại học Bern đã khảo sát tần số những năm có nhiệt độ ấm hơn trung bình từ năm 1880 đến 2006. Kết quả: Sự tăng của những năm ấm hơn được quan sát thấy kể từ 1990 không phải là một điều ngẫu nhiên.
  • Bỉ trải qua đợt giá lạnh dài nhất trong 70 năm qua Bỉ trải qua đợt giá lạnh dài nhất trong 70 năm qua
    Sáng 13/2, đợt giá lạnh kéo dài nhất trong hơn 70 năm qua tại Bỉ đã kết thúc, sau khi một trận mưa tuyết đã đổ xuống. Thông thường khi một đợt giá lạnh kết thúc, nhiệt độ ấm lên thì bao giờ cũng có tuyết rơi.
  • Số hành tinh có sự sống có thể lên đến hàng tỉ? Số hành tinh có sự sống có thể lên đến hàng tỉ?
    Các nhà thiên văn học đã đưa ra kết luận này sau khi tính toán số hành tinh nằm ở khu vực cách ngôi sao một khoảng cách vừa đủ để có nhiệt độ ấm và đại dương nước, từ đó sẽ có sự sống.
  • Tại sao cá có thể "hồi sinh" sau khi bị đóng băng ở - 32 độ C Tại sao cá có thể "hồi sinh" sau khi bị đóng băng ở - 32 độ C
    Mới đây, truyền thông Trung Quốc vừa đăng tải đoạn video "lạ đời" về một chú cá đang bị đóng băng ở nhiệt độ âm 32 độ C, sau khi thả vào nước bỗng hồi sinh trở lại ngay lập tức.