Pascal Daniel

  • Hòn đảo "sao Hỏa" ngay trên Trái đất Hòn đảo "sao Hỏa" ngay trên Trái đất
    Trong 16 năm qua, các nhà khoa học của NASA đã thực hiện nhiều chuyến bay tới hòn đảo Devon của Canada - nơi có những đặc điểm địa hình tương tự như sao Hỏa để nghiên cứu và thử nghiệm các công nghệ phục vụ công cuộc chinh phục hành tinh Đỏ trong tương lai.
  • Hé lộ mới nhất về chiếc váy chia rẽ dân mạng suốt 2 năm qua Hé lộ mới nhất về chiếc váy chia rẽ dân mạng suốt 2 năm qua
    Theo kết quả từ nghiên cứu mới nhất, người hay thức khuya sẽ thấy chiếc váy màu xanh - đen, trong khi nhóm dậy sớm nhận định nó là màu vàng - trắng.
  • Câu chuyện khoa học về chiếc đồng hồ Câu chuyện khoa học về chiếc đồng hồ
    Theo thuyết tương đối của nhà bác học vĩ đại Albert Einstein: Một đồng hồ (A) đặt trên sàn nhà chạy tương đối chậm hơn một đồng hồ (B) đặt trên ghế đẩu là bởi vì đồng hồ (A) đặt thấp hơn và do đó nó chịu tác dụng của trọng lực nhiều hơn.
  • Công thức của giấc ngủ ngon Công thức của giấc ngủ ngon
    Một số nghiên cứu cho thấy, điều hòa thân nhiệt là bí quyết quan trọng giúp ngủ ngon. Công thức tối ưu để đạt kết quả này là giữ cho đầu mát và chân ấm.
  • Tại sao loài nhện lại không bị mắc vào lưới của chính chúng? Tại sao loài nhện lại không bị mắc vào lưới của chính chúng?
    Qua nhiều năm, nhiều giả thiết được đưa ra để lý giải tại sao loài nhện lại không bị mắc phải lưới của chính chúng. Nhưng cho đến gần đây lời giải đáp cho vấn đề này mới được tìm ra, nguyên nhân cho việc đó chính là sự kết hợp tuyệt vời của giải phẫu và kỹ thuật.
  • Tìm thấy xác voi ma mút còn nguyên vẹn Tìm thấy xác voi ma mút còn nguyên vẹn
    Xác chú voi được đặt tên là “Yuka” được bảo quản cực kỳ tốt vừa được tìm thấy ở Siberia đã có tuổi đời 10.000 năm, nếu không nói là già hơn. Nêu các nghiên cứu sâu hơn khẳng định kết luận ban đầu được đưa ra thì đây là xác voi ma mút đầu tiên nói cho thấy con người đã can thiệp vào khu vực này.
  • Tiết lộ gây sốc cái chết của xác ướp 5.500 tuổi Tiết lộ gây sốc cái chết của xác ướp 5.500 tuổi
    Qua hình ảnh của máy quét mới đây, các chuyên gia pháp y của bảo tàng Anh khẳng định rằng, xác ước Ginger nổi tiếng chính là nạn nhân của một vụ giết người dã man.