Quốc phòng

  • “Hai Lúa” sẽ được bay “Hai Lúa” sẽ được bay
    Đoàn công tác Bộ Quốc phòng vừa thống nhất kiến nghị lên Bộ Quốc phòng cho phép hai nông dân Lê Văn Danh và Trần Quốc Hải ở xã Suối Dây, huyện Tân Châu (Tây Ninh) được phép bay thử nghiệm máy bay tự chế. Thời gian kết thúc thử nghiệm là 31-12-2006.
  • Chế tạo thành công tàu cứu nạn chạy trong bão cấp 12 Chế tạo thành công tàu cứu nạn chạy trong bão cấp 12
    Chiếc tàu ký hiệu ST-168 là sản phẩm của Viện Kỹ thuật hải quân và Công ty 189 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng), đã được hạ thủy ngày 10-12.  Tàu được hoàn thiện bởi những công nghệ và vật liệu tiên tiến trên thế g
  • Video: Giới thiệu chó robot Video: Giới thiệu chó robot
    Một cơ quan nghiên cứu quốc phòng thuộc quân đội Mỹ vừa công bố chú chó robot có khả năng thực hiện những kỹ năng cần thiết trong việc săn lùng. AlphaDOg - tên gọi của chú chó robot nằm trong chương trình phát triển của phòng nghiên cứu dự án quốc phòng Mỹ (Darpa).
  • Anh: Giải mật tài liệu về đĩa bay Anh: Giải mật tài liệu về đĩa bay
    Bộ Quốc phòng Anh vừa tiết lộ một loạt tài liệu mật từ thập niên 70 về các vụ quan sát thấy những vật thể bay không xác định được xuất xứ trên vùng trời Anh.
  • UFO trong báo cáo mật của quân đội Anh UFO trong báo cáo mật của quân đội Anh
    Lâu nay, nhiều người tin rằng UFO là "tàu vũ trụ" của người ngoài trái đất. Mới đây, Bộ Quốc phòng Anh đã kết luận dứt khoát: UFO là hiện tượng thiên nhiên.
  • "Keo siêu dính" bắt chước chân thằn lằn "Keo siêu dính" bắt chước chân thằn lằn
    Các nhà khoa học thuộc công ty quốc phòng và hàng không BAE Systems vừa phát minh được một loại chất dẻo siêu dính có tên là Synthetic Gecko, mô phỏng chân loài thằn lằn.
  • Chuyện về các "chiến binh" động vật Chuyện về các "chiến binh" động vật
    Bộ Quốc phòng Mỹ từng có kế hoạch mang gà theo phục vụ cho cuộc chiến ở Iraq. Còn cảnh sát Iran vừa bắt giữ 14 con sóc bị tình nghi là được sử dụng để do thám nước này.