Robot cứu hộ

  • Video: Giới thiệu iRobot 110 FirstLook Video: Giới thiệu iRobot 110 FirstLook
    Đúng như tên gọi của nó, iRobot 110 FirstLook cho người dùng cái nhìn đầu tiên, từ một vị trí an toàn, tại khu vực nguy hiểm mà bất kỳ tình huống nào cũng có thể xảy ra.
  • Robot cứu hộ thế hệ mới Robot cứu hộ thế hệ mới
    Một nhóm các kỹ sư thuộc trung tâm kỹ thuật Robot tương lai của Học viện kỹ thuật Chiba, Tokyo - Nhật Bản vừa cho ra mắt loại robot cứu hộ thế hệ mới, có thể dùng để tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát.
  • Nhật Bản chế tạo robot cứu hộ vùng ngập tuyết Nhật Bản chế tạo robot cứu hộ vùng ngập tuyết
    Công ty Tmsuk của Nhật Bản đã chế tạo robot Enryu có tay đòn dài hơn 4,5m, có thể nâng một chiếc xe chở khách nhỏ khéo léo như tay người. Một mẫu thử nghiệm tại tỉnh Niigata, vùng tuyết rơi nhiều ở Nhật Bản đã vận hành hai cánh tay thủy lực trong tầ
  • Robot cứu hộ sắp được triển khai tại Nhật Bản Robot cứu hộ sắp được triển khai tại Nhật Bản
    Một nhóm nghiên cứu của Đại học Satoshi Tadokoro, Nhật Bản đã nghiên cứu và cho ra đời một robot giống như một con rắn mang tên snakelike có thể luồn lách vào những vị trí nhỏ hẹp để tìm kiếm tung tích những người mất tích.
  • Nhật Bản phát minh gián lai robot cứu hộ động đất Nhật Bản phát minh gián lai robot cứu hộ động đất
    Trong trường hợp một trận động đất lớn xảy ra và có người mắc kẹt dưới lớp đất đá sụp đổ, một bầy gián lai robot ắt hẳn sẽ là lực lượng phản ứng hiệu quả trong việc xác định vị trí các nạn nhân.