Sam Kanizay

  • Loài nấm đắt như vàng ròng trên dãy Hoàng Liên Sơn Loài nấm đắt như vàng ròng trên dãy Hoàng Liên Sơn
    Loài nấm này có tác dụng mạnh gấp nhiều lần nhân sâm. Tuy nhiên, giá trị của quả nấm đặc biệt này, theo ông Lâm, không phải kéo dài phút hấp hối cho người sắp chết như nhân sâm.
  • Ngắm cầu vồng trắng cực hiếm ở Bắc Cực Ngắm cầu vồng trắng cực hiếm ở Bắc Cực
    Một cầu vồng trắng xuất hiện trên bầu trời Bắc Cực trong khoảnh khắc ngắn ngủi đã được nhà thám hiểm người Nga Sam Dobson ghi lại.
  • Khám phá những khả năng khó tin của động vật Khám phá những khả năng khó tin của động vật
    Hải sâm moi bộ phận cơ thể vứt ra ngoài, rùa Galapagos có thể không ăn uống một năm... là những khám phá khó tin về khả năng của động vật.
  • Lý giải hiện tượng tối đen giữa ban ngày ở Hạ Long Lý giải hiện tượng tối đen giữa ban ngày ở Hạ Long
    Vào khoảng 9 giờ 5 phút đến 9 giờ 15 phút ngày 3/4, khu vực Hòn Gai (Hạ Long, Quảng Ninh) bỗng xảy ra hiện tượng kỳ lạ: trời đột nhiên tối sầm, khiến người dân phải bật đèn trên các phương tiện khi tham gia giao thông,
  • Hai loài gừng mới lộ diện tại Việt Nam Hai loài gừng mới lộ diện tại Việt Nam
    Các nhà nghiên cứu Việt Nam cùng đồng nghiệp quốc tế vừa phát hiện hai loài gừng mới có hoa khá đẹp tại huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.
  • Mỹ phát triển băng đạn “hủy diệt” Mỹ phát triển băng đạn “hủy diệt”
    Theo LiveScience, ý tưởng về “Người sắt” được các nhà khoa học quân sự Mỹ lấy cảm hứng từ bộ phim “Predator” năm 1987 và đã được thử nghiệm tại một vài đơn vị trong cuộc chiến ở Afghanistan. Ban đầu, Quân đội Mỹ dự định mỗi tốp 2-3 lính sẽ phối hợp bắn và nạp đạn cho súng máy M240. Tuy nhiên, thực tế trên chiến trường Afghanistan đã buộc một số bin
  • Diều hâu nằm ngửa bất lực vì ăn quá no  Diều hâu nằm ngửa bất lực vì ăn quá no
    Bị bội thực sau khi chén sạch một con chim, chú diều hâu đuôi đỏ không thể bay nổi mà phải nằm ngửa bất động trên bãi cỏ để nghỉ ngơi.