Sinh học

  • Bí ẩn từ những cặp song sinh Bí ẩn từ những cặp song sinh
    Được sinh ra cùng trứng, có bộ ADN giống hệt nhau nhưng không phải cặp song sinh cùng trứng nào cũng giống nhau. Tại sao lại có hiện tượng như vậy?
  • Kỳ lạ loài động vật có dấu vân tay giống con người Kỳ lạ loài động vật có dấu vân tay giống con người
    Các nhà khoa học cho rằng các đặc điểm trên đầu ngón tay của gấu túi đã phát triển chủ yếu trong giai đoạn tiến hóa gần đây của chúng, bởi họ hàng gần của loài này như chuột túi hay kangaroo đều không có dấu vân tay.
  • Sự kiện "gây cháy" bí ẩn, bắt đầu từ đâu? Sự kiện "gây cháy" bí ẩn, bắt đầu từ đâu?
    Câu chuyện bé gái có khả năng gây cháy xảy ra gần hai tháng qua vẫn còn nằm trong bí ẩn. Mặc dù nhiều vụ cháy ly kỳ đã được truyền kể và không ít nhóm nghiên cứu đã tiếp cận và lý giải khác nhau…
  • Biển Đen có đen? Biển Đen có đen?
    Biển Đen thật sự không đen. Bức hình vệ tinh của Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) cho thấy những mảng màu rực rỡ đan xen giữa màu lục lam, ngọc lam và xanh lam.
  • Hé lộ nguyên nhân chim cánh cụt không thể bay Hé lộ nguyên nhân chim cánh cụt không thể bay
    Giới nghiên cứu rốt cuộc đã khám phá ra lí do tại sao chim cánh cụt không thể bay. Theo họ, đó là vì loài chim này đã tiến hóa để biết bơi và lặn nhờ dùng đôi cánh tạo lực đẩy.
  • Bí ẩn về các tế bào cơ thể người bất tử Bí ẩn về các tế bào cơ thể người bất tử
    Giới khoa học phát hiện, các tế bào trích lấy từ cơ thể của một phụ nữ da đen nghèo, chết vì ung thư ở Mỹ vào năm 1951 là những tế bào người đầu tiên có thể nuôi cấy vô hạn định trong phòng thí nghiệm, giúp tạo nên các nghiên cứu y tế mang tính đột phá.
  • Đi tìm lời giải cho sự biến mất của người cổ đại Neanderthal Đi tìm lời giải cho sự biến mất của người cổ đại Neanderthal
    Trước khi tuyệt chủng khoảng 40.000 năm trước, người cổ đại Neanderthal từng sống song hành với người hiện đại ở châu Âu trong khoảng 5 thiên niên kỷ.
  • Câu chuyện của bê tông - ông vua vật liệu xây dựng Câu chuyện của bê tông - ông vua vật liệu xây dựng
    Bê tông, chúng ta có thể nói gì về nó? Một vật liệu xây dựng rất phổ biến trong cuộc sống hiện đại, một vài người biết nó là kết quả của quá trình trộn xi măng, nước và vôi... và gì nữa? Hình như hết rồi đúng không? Có vẻ như chúng ta biết quá ít về một thứ trong khi tưởng bản thân biết nhiều về nó...
  • Những học thuyết khoa học sai lầm trong lịch sử loài người Những học thuyết khoa học sai lầm trong lịch sử loài người
    Học thuyết về sự tự sinh, vũ trụ tĩnh của Einstein... là những học thuyết đã được chứng minh là sai lầm và bị bác bỏ.