Sinh học

  • Dùng ca cao thế nào cho đúng? Dùng ca cao thế nào cho đúng?
    Ca cao không chỉ chống trầm cảm mà còn giúp giảm cân, bởi nó làm tăng sự trao đổi chất và cho phép cơ thể đốt cháy một lượng lớn calo.
  • Lợi ích của dùng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi Lợi ích của dùng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi
    Ngày 7/5, tại Đồng Nai, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức Diễn đàn Khuyến nông và nông nghiệp với chuyên đề “Sử dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi".
  • Chế phẩm sinh học biến rơm rạ thành phân hữu cơ Chế phẩm sinh học biến rơm rạ thành phân hữu cơ
    Đối với các vùng nông thôn, tình trạng người dân đốt, xả bừa bãi rơm rạ sau thu hoạch xuống kênh mương, mặt đường gây khói bụi, ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông là một vấn đề đặt ra cấp thiết.
  • Chất làm chín trái cây Ethephon an toàn với sức khỏe con người Chất làm chín trái cây Ethephon an toàn với sức khỏe con người
    Nhiều loại nông sản được nhứng vào dung dịch hóa chất pha loãng, trái cây từ xanh sẽ chín chỉ trong vòng 1-2 ngày nhanh gấp nhiều lần so với chín tự nhiên. Vậy dung dịch hóa chất đó là gì, có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của con người không?
  • Những công nghệ sẽ xuất hiện trong tương lai Những công nghệ sẽ xuất hiện trong tương lai
    Theo các chuyên gia dự báo về khoa học, những năm tiếp theo của thế kỷ 21 sẽ xuất hiện xu hướng công nghệ của hôm nay bắt đầu giao thoa và bổ sung cho nhau. Điều này sẽ tạo ra những lĩnh vực công nghệ và kiến thức mới có thể thay đổi mọi thứ trong tương lai.
  • Ấn Độ phát triển phương pháp mới tạo nội tạng Ấn Độ phát triển phương pháp mới tạo nội tạng
    Ấn Độ đã phát triển một phương pháp mới nhằm tạo ra các cơ quan thay thế cho những cơ quan nội tạng của con người bị mất hoặc suy giảm chức năng hoạt động.
  • Ứng dụng dành cho người bị xáo trộn đồng hồ sinh học Ứng dụng dành cho người bị xáo trộn đồng hồ sinh học
    Dựa trên một nghiên cứu của các nhà toán học trường Đại học Michigan, Mỹ, ứng dụng Entrain được thiết kế dành cho hành khách trên máy bay, công nhân làm ca đêm hay bất cứ ai bị xáo trộn đồng hồ sinh học.
  • Thận trọng với cây Jatropha Thận trọng với cây Jatropha
    Sau khi hăm hở trồng cây Jatropha nhằm phát triển nhiên liệu sinh học, nhiều đơn vị đã thất vọng khi nhận thấy loại cây này không hiệu quả như giới thiệu.