Sinh học

  • Bài kiểm tra tuổi thật của cơ thể Bài kiểm tra tuổi thật của cơ thể
    Tuổi đời chưa hẳn đã là tuổi cơ thể. Nhiều người trẻ nhưng yếu ngang cụ già và ngược lại, không ít bậc cao niên cơ thể khỏe mạnh như mới đôi mươi. Hãy tính tuổi sinh học của cơ thể bằng các bài kiểm tra dưới đây do Bright Side gợi ý.
  • Tại sao lá cây có màu đỏ vào mùa thu Tại sao lá cây có màu đỏ vào mùa thu
    Do màu vàng thu hút sự chú ý của côn trùng có hại, nhiều loài cây đối phó bằng cách tự nhuộm đỏ lá của chúng để giảm bớt tổn thất vào mùa thu.
  • Bí mật về sự xuất hiện của thực vật hạt kín Bí mật về sự xuất hiện của thực vật hạt kín
    Sự xuất hiện của nhiều loài thực vật hạt kín (hay còn gọi là thực vật có hoa) trên Trái đất, đặc biệt là sự lan nhanh của chúng trong kỷ Phấn trắng (cách đây xấp xỉ 100 triệu năm) được cho là do khả năng tự biến đổi điều kiện sống theo nhu cầu của chúng.
  • 10 kẻ thù nhỏ ăn bám trên cơ thể người 10 kẻ thù nhỏ ăn bám trên cơ thể người
    Giun móc, cái ghẻ, giun đũa, giun kim, sán lá dây... là những ký sinh trùng gây ra cho con người nhiều điều khó chịu, phiền toái, thậm chí là những bệnh tật nguy hiểm đến tính mạng.
  • Cô đặc nước cốt chanh dây thành viên sủi Cô đặc nước cốt chanh dây thành viên sủi
    Bỏ một viên sủi chanh dây vào ly nước, sau vài phút đã có được ly chanh dây với hương vị, màu sắc, mùi vị... như nước chanh dây tươi.
  • Đụng độ loài mối khổng lồ Đụng độ loài mối khổng lồ
    Các công nhân mỏ dầu ở vịnh Mexico vừa đụng độ loài mối biển khổng lồ dài tới một mét khi cho tàu ngầm thăm dò đáy biển ở độ sâu gần 3 km.
  • Rắn hổ chúa sinh sản trong môi trường nhân tạo Rắn hổ chúa sinh sản trong môi trường nhân tạo
    Đề tài nghiên cứu đã tìm ra được quy luật sinh sản và quy trình ấp nở và nuôi rắn hổ chúa non qua đông đầu tiên của cả nước...