Sinh vật biển

  • Cá phát sáng hình quả trứng Cá phát sáng hình quả trứng
    TS Nguyễn Kiêm Sơn, Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật cho biết: Trong đại dương mênh mông, thỉnh thoảng người ta lại thấy xuất hiện những con cá phát sáng.
  • Cá nhà táng mắc cạn tại Australia Cá nhà táng mắc cạn tại Australia
    Hơn 20 con cá nhà táng dạt vào một bờ biển của Australia và lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để cứu hai con còn sống.
  • Cá voi chết hàng loạt trên bờ biển New Zealand Cá voi chết hàng loạt trên bờ biển New Zealand
    Hơn 60 con cá voi hoa tiêu đã chết trong vụ mắc cạn lớn tại một bãi biển hẻo lánh ở New Zealand.
  • “Kỹ nghệ” tàng hình của bạch tuộc ở Indonesia “Kỹ nghệ” tàng hình của bạch tuộc ở Indonesia
    Sau khi phát hiện những con bạch tuộc tàng hình lần đầu tiên ở ngoài khơi bờ biển Sulawesi ở Indonesia năm 1998 cho thấy, những đặc điểm phức tạp của loài này cũng như thế giới động vật đang tồn tại dưới đại dương vẫn còn nhiều ẩn số đối với các nhà khoa học chưa lý giải được.
  • Hải cẩu có thể tuyệt chủng do biến đổi khí hậu Hải cẩu có thể tuyệt chủng do biến đổi khí hậu
    Các nhà nghiên cứu ở đại học Duke của Mỹ nhận thấy băng tại khu vực sinh sản của loài hải cẩu này đang giảm khoảng 6% mỗi thập niên trong vòng 30 năm qua.
  • Lạ mắt với những sinh vật sặc sỡ dưới đáy đại dương Lạ mắt với những sinh vật sặc sỡ dưới đáy đại dương
    Sao biển ngụy trang màu như cỏ chân ngỗng, cá hề nấp trong xúc tu chua cay của hoa biển để tránh kẻ thù, sứa độc, cỏ chân gỗng hình hoa hướng dương biết bẫy cá…là những sinh vật dưới biển không những màu sắc tuyệt đẹp mà có vẻ "rất thông minh", đôi khi thật "ghê gớm".
  • Phát hiện loài cá đi bộ Phát hiện loài cá đi bộ
    Các nhà khoa học tại Mỹ phát hiện một loài cá "bước" bằng vây ngực dưới đáy biển và màu da của chúng thay đổi liên tục trong quá trình sinh trưởng.