Stockholm

  • Dự báo động đất nhờ đo khoáng chất ngầm Dự báo động đất nhờ đo khoáng chất ngầm
    Các nhà địa chất thuộc Đại học Stockholm (Thụy Điển) cho biết, sự thay đổi nồng độ khoáng chất trong nước ngầm (chẳng hạn natri và hyđrô) có thể là một dấu hiệu cảnh báo sớm động đất.
  • Choáng với cách Thụy Điển xây hầm dài nhất nhì thế giới Choáng với cách Thụy Điển xây hầm dài nhất nhì thế giới
    Người ta biết tới Stockholm với việc đường nước nhiều hơn đường bộ. Toàn bộ thành phổ trải dài trên 14 hòn đảo, là nơi Hồ Mälaren chảy ra Biển Baltic.
  • Con đường sạc điện cho xe đầu tiên thế giới Con đường sạc điện cho xe đầu tiên thế giới
    The Guardian đưa tin hai đường ray dẫn điện dài khoảng 2km được nhúng trên đoạn đường nối sân bay Stockholm Arlanda đến khu hậu cần, sạc điện cho ắc quy ô tô và xe tải.
  • Kế hoạch xây thành phố xanh 400 tỷ USD trên sa mạc Kế hoạch xây thành phố xanh 400 tỷ USD trên sa mạc
    Tỷ phú Marc Lore lên kế hoạch xây dựng thành phố mới 5 triệu dân với sự sạch sẽ của Tokyo, tính đa dạng của New York và dịch vụ xã hội phát triển như Stockholm.
  • Tạp dề độc đáo có khả năng "hút" khí CO2 Tạp dề độc đáo có khả năng "hút" khí CO2
    Một nhà hàng ở Stockholm, Thụy Điển đang yêu cầu nhân viên mặc những chiếc tạp dề có khả năng hút khí CO2, một trong những khí gây ra hiện tượng nhà kính và làm Trái đất nóng lên.
  • Trao giải Nobel khoa học và văn học Trao giải Nobel khoa học và văn học
    Hôm 10-12, lễ trao giải Nobel đã diễn ra long trọng tại Stockholm, Thụy Điển. 10 nhà khoa học và nhà kinh tế học đã nhận được giải thưởng danh giá này cho những cống hiến của họ. Khoảng 2.000 khách mời, trong đó có gia đình hoàng gia Thụy Điển, đã th
  • Những động vật đầu tiên trên trái đất thở bằng tai Những động vật đầu tiên trên trái đất thở bằng tai
    Những nghiên cứu của Thuỵ Điển trên các hoá thạch của một loài cá sống cách đây 370 triệu năm đã chỉ ra rằng các cơ quan thính giác cũng phát triển như các cơ quan hô hấp. Per Ahlberg thuộc đại học Uppsala, phía bắc Stockholm cho biết: C&aacu
  • Trò chuyện với nhà khoa học Barry J. Marshall Trò chuyện với nhà khoa học Barry J. Marshall
    Nhà khoa học Barry J. Marshall người Úc đã nhận giải thưởng Nobel y học 2005 tại Stockholm (Thụy Điển) cùng đồng nghiệp, tiến sĩ Robin Warren. Ông đã đồng ý một cuộc chuyện trò cởi mở với Tuổi Trẻ (dẫu chỉ là qua mạng) về sự dấn thân, về lý tưởng của một nhà khoa học.