Tài trợ

  • Siêu máy tính trên một... con chip Siêu máy tính trên một... con chip
    Các nhà khoa học tại Đại học Texas, Austin, đang phát minh một kiến trúc vi xử lý hoàn toàn mới, nhằm giải quyết một trong những vấn đề mà các nhà thiết kế chip đang gặp phải. Nếu thành công, nỗ lực của họ, được Bộ Quốc phòng Mỹ tài trợ, sẽ đem đến c&aacu
  • Sử dụng ảnh vệ tinh nghiên cứu môi trường và thiên tai Sử dụng ảnh vệ tinh nghiên cứu môi trường và thiên tai
    Dự án triển khai ứng dụng dữ liệu vệ tinh Formosat-2 để nghiên cứu vùng ven biển Nam bộ vừa được dự án quốc tế “ứng dụng vệ tinh vào nền kinh tế tri thức” (nhóm công tác bảo tồn tài nguyên biển quốc tế - MRCWG - chủ trì) chấp nhận và tài trợ triển khai tại VN.
  • Hội thảo Việt - Mỹ về công nghệ chống ô nhiễm nước Hội thảo Việt - Mỹ về công nghệ chống ô nhiễm nước
    Từ ngày 15 đến 18-11 tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo Việt - Mỹ về công nghệ chống ô nhiễm nước do Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) và Trung tâm Nghiên cứu công nghệ cao và Y học từ xa đồng tài trợ.
  • Bỉ hỗ trợ Phú Yên cải thiện môi trường Bỉ hỗ trợ Phú Yên cải thiện môi trường
    Ngày 24-11, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên Đào Tấn Lộc và Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Ph.Giôtát đã ký Hiệp định về Dự án cải thiện điều kiện vệ sinh và bảo vệ môi trường thành phố Tuy Hòa, do Chính phủ Bỉ tài trợ.
  • Hà Lan giúp VN xây dựng công trình khí sinh học Hà Lan giúp VN xây dựng công trình khí sinh học
    Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) vừa tổng kết giai đoạn I dự án Hỗ trợ chương trình khí sinh học cho ngành chăn nuôi Việt Nam do Chính phủ Hà Lan tài trợ với tổng số tiền 2 triệu USD.
  • 'Lời nguyền pharaoh' là chất độc trong mộ? 'Lời nguyền pharaoh' là chất độc trong mộ?
    Câu chuyện "lời nguyền của xác ướp" làm xôn xao thế giới sau phát hiện năm 1922 về mộ của Hoàng đế Tutankhamun ở Ai Cập. Lord Carnarvon, nhà tài trợ người Anh, đã chết ít lâu sau khi tham dự mở hầm mộ, làm dấy lên lời đồn đại rằng nguyên nhân sự việ
  • Sản xuất siêu tốc vắc-xin H5N1 Sản xuất siêu tốc vắc-xin H5N1
    Với khoản tài trợ 1,6 triệu USD từ Chính phủ, nhà vi-rút học Suresh Mittal, Giám đốc Phòng thí nghiệm liệu pháp gien (ĐH Purdue) đang tiến hành công việc nói trên. Vắc-xin mới chứa adenovirus - loại vi-rút thường gây bệnh nhiễm trùng hô h
  • Ăn nhiều chất béo, chưa chắc... có hại! Ăn nhiều chất béo, chưa chắc... có hại!
    Lâu nay, giới khoa học tin rằng, ăn nhiều chất béo là có hại! Nhưng kết quả nghiên cứu mới nhất do Chính phủ Mỹ tài trợ đã đưa ra bằng chứng: Ăn nhiều hay ăn ít chất béo, nguy cơ mắc các lọai bệnh nguy hiểm như xơ vửa động mạch, ung thư... vẫn là như nhau!
  • Ống cứu hoả... phát điện Ống cứu hoả... phát điện
    Một phát minh được tài trợ bởi Hải quân Mỹ đã mô tả một cách thức đơn giản để phát điện trong trường hợp khẩn cấp hoặc duy trì liên lạc sau một thảm họa. Giải pháp này không cần dùng đến các máy phát cồng kềnh hoặc bộ pin nặng nề.
  • Phát động cuộc thi Nhân tài đất Việt 2006 Phát động cuộc thi Nhân tài đất Việt 2006
    Cuộc thi thường niên "Nhân tài đất Việt" trong lĩnh vực CNTT- Truyền thông (do Tổng Công ty Bưu chĩnh Viễn thông VN (VNPT) là nhà tổ chức và tài trợ chính) đã chính thức được phát động sáng nay (1/3) tại Hà Nội. BTC cho b