Tâm thần

  • Trở thành họa sỹ với một nửa bộ não Trở thành họa sỹ với một nửa bộ não
    Một cô gái người Petersburg, Liên bang Nga bị cắt bỏ nữa bộ não trong một tai nạn ô tô không chỉ sống sót, trở lại cuộc sống bình thường mà còn phát lộ một tài năng thiên bẩm. Cô bắt đầu vẽ tranh.
  • Nhận dạng gene liên quan tới khối lượng vùng đồi thị Nhận dạng gene liên quan tới khối lượng vùng đồi thị
    Các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi trường Đại học y khoa Boston (BUSM ) đã thu thập dữ liệu về khối lượng vùng đồi thị của khoảng 9.232 người không bị mắc chứng tâm thần phân liệt. Họ đã nhận dạng được 4 điểm gene, bao gồm 7 gene nằm trong và gần những điểm này, chúng có vai trò quan trọng xác định đến khối lượng của vùng đồi thị.
  • Xua tan những hồi ức đáng sợ Xua tan những hồi ức đáng sợ
    Các nhà khoa học Mỹ thuộc Đại học New York đã tìm ra cách ngăn chặn những ký ức đáng sợ khỏi đầu óc con người mà không cần dùng thuốc can thiệp.
  • Phát hiện nơi cất giữ ký ức sợ hãi trong bộ não Phát hiện nơi cất giữ ký ức sợ hãi trong bộ não
    Hàng triệu người trưởng thành đang mắc phải các rối loạn lo âu, trong đó những lo lắng dai dẳng ảnh hưởng tới cuộc sống thường nhật của họ.
  • Giải mã "máu liều" Giải mã "máu liều"
    Các nhà khoa học tìm ra 26 biến thể di truyền khiến họ khác bạn và cũng khẳng định: có "máu liều" chưa chắc tốt!
  • Tại sao người thuận tay trái lại tin những điều huyền bí hơn tin Chúa? Tại sao người thuận tay trái lại tin những điều huyền bí hơn tin Chúa?
    Ít ai có thể nghĩ rằng việc thuận tay trái và niềm tin vào Chúa trời lại liên quan đến nhau, song đã có nghiên cứu chỉ ra mối quan hệ giữa hai điều tưởng chừng như tách biệt này.
  • Trẻ sinh mùa đông dễ bị mất trí? Trẻ sinh mùa đông dễ bị mất trí?
    Cụ thể, mùa sinh có thể tác động đến mọi yếu tố, từ thị lực cho tới thói quen ăn uống, từ khuyết tật bẩm sinh cho tới tính cách sau này. Những nghiên cứu trước đây cũng từng ám chỉ việc mùa sinh có thể quyết định cả sức khỏe tinh thần của trẻ vì nhiều lý do.
  • Xem bóng đá chữa được bệnh tâm thần Xem bóng đá chữa được bệnh tâm thần
    Đối với người được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer, những ấn tượng sâu đậm về các trận bóng đá có tác dụng rất tích cực.