Tên lửa

  • Khám phá tàu vũ trụ tư nhân đầu tiên vào không gian Khám phá tàu vũ trụ tư nhân đầu tiên vào không gian
    Hãng tin AFP đưa tin vào lúc 15h43 (giờ GMT) ngày 8/12, từ sân bay vũ trụ ở mũi Kanaveral, tên lửa đẩy Falcon 9 mang theo tàu vũ trụ tư nhân Dragon của Công ty SpaceX...
  • Nga thử nghiệm động cơ hạt nhân du hành vũ trụ Nga thử nghiệm động cơ hạt nhân du hành vũ trụ
    Theo Trung tâm Đổi mới Skolkovo, nơi được mệnh danh là "Thung lũng Silicon" của Nga, nước này đã bắt đầu thử nghiệm việc sử dụng nhiên liệu hạt nhân trong các động cơ tên lửa vũ trụ.
  • Mỹ phóng thành công tàu vũ trụ tuyệt mật X-37B Mỹ phóng thành công tàu vũ trụ tuyệt mật X-37B
    Sáng sớm hôm nay (giờ Việt Nam), Mỹ đã phóng thành công tên lửa đẩy Atlas V từ Mũi Canaveral, bang Florida mang theo tàu vụ trụ không người lái X-37B, một chương trình tuyệt mật, đầy bí ẩn của không quân nước này.
  • Phi thuyền Nga đột ngột bay lên Phi thuyền Nga đột ngột bay lên
    Các chuyên gia của Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga (Roskomos) lúng túng khi thấy độ cao của phi thuyền thám hiểm sao Hỏa, đang lang thang vô định trên không, tăng một cách bất thường.
  • NASA mở chiến dịch truy lùng những lỗ đen vũ trụ NASA mở chiến dịch truy lùng những lỗ đen vũ trụ
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 30/5 tuyên bố sẽ đưa vào sử dụng một kính viễn vọng vệ tinh cực kỳ hiện đại trong tháng tới để tìm kiếm những lỗ đen trong vũ trụ. Dự án này nhằm mục tiêu nghiên cứu “hiện tượng nóng nhất, tập trung nhiều vật chất và năng lượng nhất trong vũ trụ, như các lỗ đen và các vụ nổ những ngôi sao lớn&
  • Sắp đưa hàng trăm nghìn người lên sống ở sao Hỏa? Sắp đưa hàng trăm nghìn người lên sống ở sao Hỏa?
    Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập và là giám đốc điều hành của Công ty vũ trụ Space X đang lên kế hoạch thiết lập một tàu vũ trụ có sức chứa 80.000 người lên chinh phục sao Hỏa, với chi phí mỗi chuyến bay tiêu tốn khoảng 500.000 USD.
  • NASA thử nghiệm tàu vũ trụ đưa người lên sao Hỏa NASA thử nghiệm tàu vũ trụ đưa người lên sao Hỏa
    Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) hôm 5/12 phóng thử nghiệm thành công tàu vũ trụ Orion, bước tiến mới trong quá trình thực hiện mục tiêu chinh phục sao Hỏa.