Tín hiệu vô tuyến

  • Ăng-ten "lỗi thời" giúp phát hiện vụ nổ Big Bang Ăng-ten "lỗi thời" giúp phát hiện vụ nổ Big Bang
    Từng phục vụ dự án khí cầu NASA, ăng-ten loa Holmdeal được tận dụng để phân tích tín hiệu vô tuyến vũ trụ và phát hiện bằng chứng vụ nổ.
  • Liên lạc vệ tinh bằng laze mang nhiều hứa hẹn Liên lạc vệ tinh bằng laze mang nhiều hứa hẹn
    Các vệ tinh hiện nay đang sử dụng sóng vô tuyến để trao đổi dữ liệu. Giờ đây tốc độ dữ liệu có thể tăng lên gấp một trăm lần bằng cách sử dụng laze thay cho các tín hiệu vô tuyến. Hai vệ tinh đang được thử nghiệm, mỗi cái mang một môđun bơm laze điôt được tri
  • Tàu thăm dò tự hành NASA sắp đáp xuống Sao Hỏa Tàu thăm dò tự hành NASA sắp đáp xuống Sao Hỏa
    Chương trình sẽ được thực hiện từ Trung tâm kiểm soát sứ mệnh thuộc Phòng thí nghiệm bay phản lực của NASA ở California, nhưng sẽ bị gián đoạn do các tín hiệu vô tuyến trên sao Hỏa phải mất 14 phút để truyền về Trái Đất.
  • Giới khoa học mạo hiểm gửi thêm thông điệp cho người ngoài hành tinh Giới khoa học mạo hiểm gửi thêm thông điệp cho người ngoài hành tinh
    Các nhà thiên văn học hồi tháng 10 gửi thông điệp bằng tín hiệu vô tuyến tới một hệ sao láng giềng, một trong những hệ sao gần nhất có thể chứa hành tinh phù hợp với sự sống, theo New Scientist.
  • Đã bắt được sóng vô tuyến lượng tử Đã bắt được sóng vô tuyến lượng tử
    Các nhà khoa học tại Đại học công nghệ Delft, Hà Lan vừa thành công trong việc tạo ra một mạch lượng tử cho phép họ nghe được tín hiệu vô tuyến yếu nhất nhờ vào các cơ học lượng tử.
  • Hệ thống phát hiện tiểu hành tinh đe dọa Trái đất Hệ thống phát hiện tiểu hành tinh đe dọa Trái đất
    Dự án "Mắt kép Trung Quốc" hay còn gọi là Fuyan sẽ tạo ra mạng lưới ăngten radar thu tín hiệu vô tuyến từ vật thể ở xa để chụp ảnh và theo dõi tiểu hành tinh có thể đe dọa Trái đất.
  • Bí mật của những “Điểm chết” Bí mật của những “Điểm chết”
    Có những khu vực trên trái đất được gọi là "điểm chết". Tại đó có sự bất thường về trọng lực và khí quyển. Thỉnh thoảng những chiếc xe chạy ngang qua đột nhiên bị một lực vô hình kéo đi trên một đoạn, những tín hiệu vô tuyến không còn tác dụng... Hiện các nhà khoa học vẫn chưa có lời giải về những hiện tượng trên.