Tạp chí

  • IBM là công ty CNTT xanh hàng đầu thế giới IBM là công ty CNTT xanh hàng đầu thế giới
    Trong chuyên mục “Danh sách các công ty CNTT xanh hàng đầu thế giới” lần đầu tiên do tạp chí Computerworld thực hiện, IBM đã được bầu chọn là công ty CNTT xanh hàng đầu năm 2008.
  • Thuốc lá gây biến đổi gien Thuốc lá gây biến đổi gien
    Mới đây, trên tạp chí Journal of Cancer của Anh, các nhà nghiên cứu cho rằng, tác hại chính của thuốc lá là làm biến đổi gen và gây ra bệnh ung thư phổi.
  • Sự sống không giống như chúng ta vẫn biết? Sự sống không giống như chúng ta vẫn biết?
    Một tạp chí khoa học hàng đầu cho biết các nhà khoa học tại đại học Nottingham đã đạt được những bước quan trọng đầu tiên trong việc tạo ra một tế bào sống nhân tạo.
  • Hooc-môn ocytocine: thần dược của lòng tin? Hooc-môn ocytocine: thần dược của lòng tin?
    Những vùng não bộ liên quan đến lòng tin đã được xác định. Kết quả công bố trên tạp chí Neuron cho thấy tác động của hooc-môn ocytocine đối với cơ chế của sự tin tưởng.
  • Uống sữa không béo, giảm nguy cơ tim mạch Uống sữa không béo, giảm nguy cơ tim mạch
    Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Clinical Nutrition của Mỹ khẳng định, uống sữa không béo hoặc sữa có hàm lượng chất béo thấp có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Ảnh khoa học đẹp nhất 2008 Ảnh khoa học đẹp nhất 2008
    Giải thưởng được trao hàng năm bởi Quỹ Khoa học Quốc gia Mỹ và tạp chí Science, dành cho các bức ảnh sử dụng công nghệ hiện đại để hiện thực hóa những chủ đề khoa học phức tạp.
  • Chẩn bệnh qua tay Chẩn bệnh qua tay
    Theo nghiên cứu được đăng trên Tạp chí của Hội Y khoa hoàng gia (Anh) mới đây, bàn tay có thể chứa đựng những thông tin quan trọng về sức khỏe.
  • Rừng già là bể chứa cácbon quan trọng Rừng già là bể chứa cácbon quan trọng
    Một phân tích mới được công bố trên tạp chí Nature cho thấy khu vực rừng già thường là “đầm lầy cácbon” – liên tục hấp thụ cácbon điôxyt từ khí quyển và giảm nhẹ sự thay đổi khí hậu.
  • 10 phát minh thay đổi thế giới 2008 10 phát minh thay đổi thế giới 2008
    Breakthrough Awards (Giải thưởng Đột phá) do tạp chí tên tuổi Popular Mechanics của Mỹ bình chọn hàng năm. Sau đây là 10 phát minh thay đổi thế giới 2008
  • Làm cách nào Protein mở “cánh cửa” vào bên trong tế bào Làm cách nào Protein mở “cánh cửa” vào bên trong tế bào
    Cách được protein sử dụng cho phép tế bào hấp thụ các chất từ môi trường xung quanh, mà vẫn giữ những chất khác bên ngoài, được tiết lộ chi tiết trên tạp chí Science Express.