Thảm họa

  • Cảnh tượng tràn dầu nhìn từ vũ trụ Cảnh tượng tràn dầu nhìn từ vũ trụ
    Sau vụ nổ giàn khoan dầu ngoài khơi nước Mỹ, dầu đang bao phủ một khu vực có diện tích hàng nghìn km trên biển.
  • Cơ chế xuất hiện "vòi rồng lửa" Cơ chế xuất hiện "vòi rồng lửa"
    Vòi rồng lửa là những cột lửa cháy rực bốc lên rất cao, di chuyển chậm và con người khó có thể dập tắt nó bằng những phương pháp trực tiếp.
  • Một thiên thạch sắp bay gần trái đất Một thiên thạch sắp bay gần trái đất
    Vào giữa tháng sau một thiên thạch sẽ bay cách địa cầu 6,4 triệu km, khoảng cách đủ gần để nó được xếp vào nhóm "đá trời" có khả năng gây họa.
  • Những hiểm họa gây tuyệt chủng loài người Những hiểm họa gây tuyệt chủng loài người
    Theo các nhà khoa học, hiện có hàng loạt hiểm hoạ đến từ thiên nhiên đang ảnh hưởng tới sự sống của hàng loạt các sinh vật trên trái đất trong đó có con người.
  • Ô nhiễm không khí - sát thủ thầm lặng Ô nhiễm không khí - sát thủ thầm lặng
    Cùng với Hà Nội, TP.HCM đang nằm trong danh sách 10 thành phố ô nhiễm không khí của khu vực châu Á và thế giới, theo xếp hạng trong một nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới.
  • Nước Mỹ và “lời nguyền” ngày 4/7 Nước Mỹ và “lời nguyền” ngày 4/7
    Ngày 4 tháng 7 dường như là một ngày không bao giờ mang lại may mắn đối với nước Mỹ khi mà các kiểu thời tiết cực đoan nhất thường xuyên xuất hiện vào đúng thời gian này hàng năm. Cùng điểm lại những cột mốc đáng nhớ ấy và chờ đợi xem liệu hôm nay (4/7/2012), lịch sử có tiếp tục lặp lại trên nước Mỹ?
  • Thảm kịch của biến đổi khí hậu Thảm kịch của biến đổi khí hậu
    Biến đổi khí hậu kèm theo hiện tượng ấm lên toàn cầu khiến sông băng tan chảy, lũ lụt càn quét khắp nơi, gây ô nhiễm bầu không khí và nguồn nước ở nhiều khu vực trên thế giới.