Thuốc trừ sâu

  • Sáng chế ra "Robot đa năng phục vụ nông nghiệp" Sáng chế ra "Robot đa năng phục vụ nông nghiệp"
    Em Nguyễn Văn Hòa, học sinh lớp 12A3, trường Trung học phổ thông Hiệp Hòa số 2 (tỉnh Bắc Giang) đã chế tạo thành công "Robot đa năng phục vụ nông nghiệp" với các chức năng chính là phun thuốc trừ sâu, tưới cây và hái quả.
  • Phát minh ra một loại vải diệt khuẩn khi phơi nắng Phát minh ra một loại vải diệt khuẩn khi phơi nắng
    Các nhà khoa học của Trường đại học California Davis (UC Davis) cho biết họ đã phát triển một loại vải mới mang tên 2-AQC có thể diệt khuẩn, chống các thuốc trừ sâu và các độc tố một khi được phơi nắng.
  • Khử phóng xạ bằng lõi ngô Khử phóng xạ bằng lõi ngô
    Các nhà nghiên cứu của đất nước mặt trời mọc phát hiện ra rằng than hoạt tính, được sản xuất từ lõi ngô, có hiệu quả hấp thụ các chất phóng xạ, những kim loại nặng và thuốc trừ sâu. Than hoạt tính này hấp thụ hầu hết các chất phóng xạ và muối của các kim loại nặng trong đất.
  • Thiết bị phát hiện chất gây ô nhiễm cực nhanh Thiết bị phát hiện chất gây ô nhiễm cực nhanh
    Thiết bị này được cấu tạo bằng các hạt nano mạ vàng từ tính, không chỉ có độ siêu nhạy cảm trong việc phát hiện các hợp chất hóa học mà còn cho kết quả nhanh chóng. Nó hứa hẹn vô số ứng dụng tiềm năng trong tương lai để phát hiện ma túy, chất độc và thuốc trừ sâu trong việc phân tích y sinh học hoặc môi trường.