Tiền sử

  • Hóa thạch rùa mang thai Hóa thạch rùa mang thai
    Các nhà cổ sinh vật học cho biết họ đã phát hiện hóa thạch của một con rùa chừng 75 triệu năm tuổi.
  • Lửa được phát hiện muộn tại châu Âu Lửa được phát hiện muộn tại châu Âu
    Một nghiên cứu mới cho rằng, lửa được con người sử dụng ở châu Âu muộn hơn so với lâu nay người ta vẫn tưởng
  • Hóa thạch cá voi 40 triệu năm Hóa thạch cá voi 40 triệu năm
    Một người thợ thủ công Italia đã phát hiện một hóa thạch cá voi có niên đại cách ngày nay 40 triệu năm. Các chuyên gia cho hay, loại hóa thạch này chưa bao giờ được tìm thấy trước đó.
  • Giải mã bộ gene khỉ đột Giải mã bộ gene khỉ đột
    Các nhà nghiên cứu ở Cambridge đã giải mã di truyền của một con khỉ đột cái gọi là Kamilah. Nghiên cứu cho thấy rằng bộ gene con người tương tự như bộ gene khỉ đột. Nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ phát hiện ra các đột biến di truyền dẫn đến hình thành và phát triển văn hóa, ngôn ngữ và khoa học.
  • Nông nghiệp châu Âu có nguồn gốc từ Trung Đông Nông nghiệp châu Âu có nguồn gốc từ Trung Đông
    Kết quả một công trình nghiên cứu công bố trên tờ Khoa học (Mỹ) ngày 26/4 đã hé lộ cách người nông dân sống ở thời kỳ đồ đá di cư từ vùng Địa Trung Hải lên phía Bắc để sinh sống bằng nghề săn bắn, hái lượm. Nhóm nghiên cứu gồm các nhà khoa học của Thụy Điển và Đan Mạch đã phát hiện bí mật trên sa
  • Loài người biết ăn thực vật từ 180.000 năm trước Loài người biết ăn thực vật từ 180.000 năm trước
    Các nhà khoa học cho rằng loài người hiện đại bắt đầu xuất hiện ở châu Phi sau khi những biến đổi gene giúp họ trở nên thích nghi với những loại thức ăn thực vật. Sự thay đổi này khiến loài người hiện đại có thể rời xa vùng bờ biển để tiến sâu vào lục địa.
  • Phát hiện xương voi ma mút phương Nam quý hiếm Phát hiện xương voi ma mút phương Nam quý hiếm
    Một bộ xương voi ma mút phương Nam quý hiếm vừa mới được phát hiện ở vùng Tersk thuộc Cộng hòa tự trị Kabardino-Balkaria (Nga).
  • Đoán tính cách của bạn qua cách ăn pizza Đoán tính cách của bạn qua cách ăn pizza
    Việc bạn cầm lấy một miếng bánh pizza và cho vào miệng nhấm nháp dường như chẳng có gì đáng chú ý. Tuy nhiên, một chuyên gia về hành vi hé lộ, hành động này thực tế có thể tiết lộ rất nhiều điều về kiểu tính cách của bạn.
  • Lịch sử hạt gạo cổ có thể được viết lại nhờ khám phá ở dãy núi Alps Lịch sử hạt gạo cổ có thể được viết lại nhờ khám phá ở dãy núi Alps
    Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra chiếc hộp gỗ khi lớp băng dày trên đỉnh Lötschenpass ở độ cao 2.650 mét. Hộp gỗ thân tròn được làm bằng thông của Thụy Sĩ và nẹp vành bằng gỗ liễu.
  • Có một loài sinh vật đơn bào nhưng có sức mạnh thay đổi thế giới Có một loài sinh vật đơn bào nhưng có sức mạnh thay đổi thế giới
    Bạn sẽ thấy thế nào khi biết được có một sinh vật đơn bào nhưng suýt nữa đã hủy diệt sự sống trên Trái Đất? Nghe có vẻ vô lý nhưng lại rất thuyết phục!