Trung phi

  • Chúng ta đang bị ô nhiễm ánh sáng Chúng ta đang bị ô nhiễm ánh sáng
    Những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất của ánh sáng nhân tạo gồm Singapore, Kuwait và Qatar. Các nước như Chad, Cộng hòa Trung Phi và Madagascar ít chịu ảnh hưởng của ô nhiễm ánh sáng nhất.
  • Bầu khí quyển Ấn Độ kỳ lạ nhìn từ không gian, chuyện gì xảy ra? Bầu khí quyển Ấn Độ kỳ lạ nhìn từ không gian, chuyện gì xảy ra?
    Trong biểu đồ, Ấn Độ là quốc gia chứa lượng formaldehyde trong khí quyển nhiều nhất thế giới. Một số vùng khác cũng tập trung lượng lớn formaldehyde là Trung Phi, Trung Mỹ, Đông Á và Đông Nam Á.
  • Bệnh sốt rét đã có ít nhất 20.000 năm tuổi đời Bệnh sốt rét đã có ít nhất 20.000 năm tuổi đời
    Cho đến nay, người ta vẫn tin rằng bệnh sốt rét chỉ xuất hiện với sự ra đời của nền nông nghiệp ở Trung Phi vào 5.000 năm trước...
  • Giải cứu loài ếch lớn nhất thế giới Giải cứu loài ếch lớn nhất thế giới
    Ếch Goliath là một loài ếch có kích thước khổng lồ, được tìm thấy ở vùng đất thấp ẩm ướt của khu vực Trung Phi, bao gồm Cameroon và Guinea Xích Đạo.
  • Ennedi Massif - Kỳ quan địa chất bí ẩn nhất châu Phi Ennedi Massif - Kỳ quan địa chất bí ẩn nhất châu Phi
    Ennedi Massif thuộc phía Đông Bắc của Chad (quốc gia ở Trung Phi), diện tích khoảng 60 nghìn km2 và đỉnh cao nhất cao 1.450m so với mực nước biển.
  • Con người đã biết gì về Zika? Con người đã biết gì về Zika?
    Virus Zika truyền bởi muỗi vằn được xác định lần đầu ở thung lũng Zika, Trung Phi vào năm 1947. Nó giờ đây đã lan sang Đông Nam và Nam Á, các đảo Thái Bình Dương, châu Mỹ, gây nguy hiểm cho thai nhi và trẻ sơ sinh.
  • Nghĩa địa "người ngoài hành tinh" ở châu Phi Nghĩa địa "người ngoài hành tinh" ở châu Phi
    Một nhóm các nhà khảo cổ học đã tìm thấy một nơi chôn cất bí ẩn nằm trong rừng rậm gần thủ đô Kigali của nước Rwanda (nằm ở Trung Phi). Những bộ xương tại đây có hình dạng lạ, không giống lắm với con người. Trưởng nhóm khai quật cho rằng đó là những người khách đến từ một hành tinh khác, gặp tai nạn và đã chết ở đây.