Try Lab

  • Đa dạng hóa chất liệu in 3D Đa dạng hóa chất liệu in 3D
    Mặc dù công nghệ in 3D đã có bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây nhưng hầu hết máy móc vẫn chỉ in được những đồ vật rắn bằng một vật liệu.
  • Robot cứu người đuối nước Robot cứu người đuối nước
    Không chỉ nhân viên cứu hộ mà cả robot cũng sẽ tham gia tích cực vào việc cứu những người có nguy cơ chết đuối. Đó là Pars, loại robot bay có 4 quạt, mang theo phao cứu sinh để thả chính xác đến vị trí nạn nhân.
  • Tên lửa Electron mất lái, vụ phóng 7 vệ tinh thất bại Tên lửa Electron mất lái, vụ phóng 7 vệ tinh thất bại
    Bộ tăng áp của tên lửa Electron do hãng hàng không vũ trụ Mỹ Rocket Lab chế tạo đã không đạt được quỹ đạo khi cố gắng phóng bảy vệ tinh nhỏ cho ba khách hàng khác nhau vào hơn 4 giờ sáng 5-7 theo giờ Việt Nam.
  • Bầy robot nhí giành giải thưởng ý tưởng Bầy robot nhí giành giải thưởng ý tưởng
    Hàng năm, hãng Electrolux tổ chức trao giải cho những thiết kế độc đáo. Năm nay giải nhất thuộc về Adrian Perez Zapata, người Colombia với một đám robot nhỏ linh hoạt làm vệ sinh cho căn nhà.
  • Ghế bập bênh iRock sạc pin Ghế bập bênh iRock sạc pin
    Micasa Lab - Nhà bán lẻ nội thất hàng đầu Thuỵ Sĩ vừa cho ra mắt một loại ghế bập bênh hỗ trợ sạc pin và hệ thống loa lắp đặt ở chỗ tựa lưng ghế cho máy tính bảng iPad và điện thoại thông minh iPhone.
  • Nhật Bản phát triển robot biết giải toán thi đại học Todai Nhật Bản phát triển robot biết giải toán thi đại học Todai
    Các nhà khoa học Nhật Bản vừa công bố một đột phá trong lĩnh vực nghiên cứu khi cho ra đời robot biết giải toán có khả năng vượt qua kỳ thi tuyển sinh của Đại học Tokyo (Todai) danh giá.
  • Robot bay làm bartender Robot bay làm bartender
    Sau một ngày làm việc trở về nhà, bạn muốn vừa nằm nghỉ ngơi vừa nhấm nháp một loại thức uống ưa thích thì hãy bấm nút ra lệnh cho robot làm chức năng của người pha chế (bartender) và phục vụ tận nơi.
  • Xúc xích chứa ADN của người Xúc xích chứa ADN của người
    Những phân tích thực phẩm cấp độ phân tử cho thấy nhiều loại xúc xích ở Mỹ có chứa một hàm lượng ADN của người nhất định.