Ung thư đại trực tràng

  • Những bệnh ung thư thường gặp ở nam giới Những bệnh ung thư thường gặp ở nam giới
    Ung thư có thể ảnh hưởng đến những nam giới và phụ nữ gần như nhau, tuy nhiên có một số bệnh ung thư phổ biến hơn ở nam giới. Dưới đây là 7 bệnh ung thư thường gặp nhất ở nam giới.
  • Kiểm tra hơi thở giúp phát hiện ung thư đại trực tràng Kiểm tra hơi thở giúp phát hiện ung thư đại trực tràng
    Các nhà nghiên cứu người Italy vừa cho biết một cuộc kiểm tra sức khỏe thực nghiệm có thể chẩn đoán bệnh ung thư đại trực tràng với độ chính xác trên 75%.
  • Ăn nhiều cá tươi giúp tránh ung thư Ăn nhiều cá tươi giúp tránh ung thư
    Những người ăn nhiều cá sẽ có ít nguy cơ mắc phải ung thư ruột kết và thậm chí ung thư trực tràng, theo một phân tích từ 41 nghiên cứu trên khắp thế giới của các nhà khoa học Trung Quốc. Kết quả, vừa được công bố trên tạp chí Y khoa Hoa Kỳ, là báo cáo mới nhất về lợi ích của cá đối với sức khỏe con người.
  • Súp lơ có thể ngăn ngừa 5 loại ung thư Súp lơ có thể ngăn ngừa 5 loại ung thư
    Súp lơ cũng như các loại rau khác, chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Nhưng không nhiều người biết rằng nó có khả năng ngăn ngừa ung thư.
  • Ung thư được chữa trị bằng cách nào? Ung thư được chữa trị bằng cách nào?
    Ngày nay bác sĩ phân biệt được cả trăm loại ung thư, biết khối u nằm ở đâu, diễn tiến thế nào và tùy loại, tùy giai đoạn mà dùng phẫu trị, xạ trị, hóa trị, nhắm trúng đích hay kết hợp đa mô thức để điều trị.
  • "Cái chết hồng", bóng ma ung thư ẩn trong món ăn phổ biến "Cái chết hồng", bóng ma ung thư ẩn trong món ăn phổ biến
    Một liên minh nhiều bác sĩ, nhà khoa học và chính trị gia Anh đồng loạt lên tiếng cảnh báo rằng một chất hiện diện trong thịt chế biến sẵn có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở người sử dụng.
  • Hàn Quốc phát triển chất ngăn chặn ung thư di căn Hàn Quốc phát triển chất ngăn chặn ung thư di căn
    Theo Bộ Giáo dục Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc ngày 12/7, nhóm nghiên cứu do Giáo sư Lee Seong-wook tại Đại học Dankook đứng đầu đã phát triển một aptamer RNA liên kết với tế bào ung thư đại trực tràng theo một cách riêng biệt và làm nổi bật các tế bào này.
  • Phương pháp mới tiêu diệt tế bào ung thư đại trực tràng Phương pháp mới tiêu diệt tế bào ung thư đại trực tràng
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) của Singapore cho biết họ đã thử nghiệm thành công tiêu diệt tế bào ung thư đại trực tràng bằng vi khuẩn chết, loại thường được tìm thấy trong đất.