Viện Công nghệ California

  • Giải thích đặc điểm kỳ thú của mây dạ quang Giải thích đặc điểm kỳ thú của mây dạ quang
    Một nhà vật lý học plasma thuộc Viện công nghệ California (Caltech) cuối cùng đã tìm ra lời giải đáp cho đặc điểm kỳ lạ của những đám mây dạ quang, chấm dứt bí ẩn kéo dài nhiều thập kỷ. Mây dạ quang là những dải mây mỏng lưa thưa bay lượn ở độ cao 85 km.
  • Cácbon hữu cơ giải phóng từ cây ảnh hưởng không khí Cácbon hữu cơ giải phóng từ cây ảnh hưởng không khí
    Nhóm nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Học viện công nghệ California (Caltech) đã phát hiện một nhân tố chưa được biết tới trong quá trình mà khí do cây tạo ra và các loài thực vật khác trở thành aerosols.
  • Thiết bị điều chỉnh âm thanh theo hướng Thiết bị điều chỉnh âm thanh theo hướng
    Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ California (Caltech), Hoa Kỳ, đã chế tạo thành công thiết bị diode âm thanh đầu tiên, đây là thiết bị giúp điều chỉnh sóng âm thanh phát ra theo một hướng, ở tần số thích hợp.
  • Cơ hội tạo ra tim nhân tạo cho người Cơ hội tạo ra tim nhân tạo cho người
    Thân của Medusoid, tên con sứa, được tạo ra từ silicon nhờ nỗ lực của Viện Công nghệ California và Đại học Harvard tại Mỹ. Nhóm nghiên cứu cấy tế bào cơ tim chuột vào cơ thể Medusoid để chúng phát triển thành cơ. Medusoid được thả vào dung dịch có khả năng dẫn điện.
  • Phát hiện EGSY8p7 - Thiên hà cổ nhất từng được tìm thấy Phát hiện EGSY8p7 - Thiên hà cổ nhất từng được tìm thấy
    Nhóm nghiên cứu tại viện công nghệ California (Caltech) đã vừa phát hiện ra một thiên hà cách Trái Đất khoảng 13,2 tỉ năm ánh sáng và có thể là thiên hà xa nhất, cổ nhất mà chúng ta từng phát hiện.
  • Mỹ chế tạo siêu viên nang tự hành để chuyển thuốc tới khối u Mỹ chế tạo siêu viên nang tự hành để chuyển thuốc tới khối u
    Theo New Scientist, các nhà khoa học ở Viện Công nghệ California, Mỹ, đã phát triển được những viên nang tự hành nhỏ xíu có thể trút bỏ lớp vỏ bên ngoài của chúng và đưa thuốc trực tiếp đến các tế bào khối u.