Wikipedia

  • "Sát thủ đại dương" săn chim cánh cụt "Sát thủ đại dương" săn chim cánh cụt
    Cá voi sát thủ tên khoa học là Orcinus orca, thuộc phân bộ cá voi có răng. Theo Wikipedia, đây là loài lớn nhất trong họ cá heo và là loài cá voi ăn thịt hung dữ nhất đại dương.
  • Những dự báo kinh ngạc sẽ xảy ra trong 10.000 năm tới Những dự báo kinh ngạc sẽ xảy ra trong 10.000 năm tới
    Bạn có thể tìm thấy những mốc thời gian với những diễn biến đầy mê hoặc - trong khoảng thời gian mà có lẽ bạn đã hóa thành cát bụi từ lâu - trên Wikipedia.
  • Những vụ tắc đường dài nhất và tệ nhất trong lịch sử Những vụ tắc đường dài nhất và tệ nhất trong lịch sử
    Theo định nghĩa trên Wikipedia, tắc đường xảy ra khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông hoặc chia làn cần không gian đường xa rộng hơn so với kích thước đường đi.
  • Top 10 website mã nguồn mở 2005 Top 10 website mã nguồn mở 2005
    Tạp chí Independent của Anh đã xếp hạng Top 10 trang web cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mã nguồn mở nổi tiếng nhất của năm 2005. Đứng đầu bảng Top 10 là 2 website quen thuộc là trang web bách khoa điện tử trực tuyến Wikipedia và trang web cung cấp trình duyệt Firefox.
  • Đưa blogs và Wikis vào vòng kiểm soát Đưa blogs và Wikis vào vòng kiểm soát
    Hãng Stellent vừa giới thiệu một dạng mẫu công nghệ cho phép kiểm soát và bảo mật blogs, wikis (các loại tài liệu phổ biến trên mạng cho phép người xem chỉnh sửa nội dung, Wikipedia là một ví dụ) và RSS trên nền UCM (Universal Content Managements). Có
  • Phần mềm Fresh Find – Tìm kiếm “9 trong 1” Phần mềm Fresh Find – Tìm kiếm “9 trong 1”
    Fresh Find là chương trình miễn phí hỗ trợ người dùng 7 bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, MSN, AltaVista, AOL, Mamma, Lycos) và 2 bộ từ điển trực tuyến (Wikipedia, Dictionary) thông dụng. Fresh Find tương thích với mọi Windows, dung lượng khoảng 0,3 MB.
  • Wikia tiết lộ công nghệ tìm kiếm cạnh tranh Google Wikia tiết lộ công nghệ tìm kiếm cạnh tranh Google
    “Cha đẻ” Wikipedia Jimmy Wales cuối tuần qua cho biết ông đang tiến hành đặt nền móng cho sự phát triển của một dịch vụ tìm kiếm nguồn mở cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ khác như Google hay Yahoo.