bóng râm

  • Không khí nóng tràn vào nước Nga. Không khí nóng tràn vào nước Nga.
    Từ nhiều ngày nay, các khu vực hồ, đài nước tại Matxcơva luôn đầy ắp người trốn cái nóng 32oC trong bóng râm, mức nóng kỷ lục trong hơn một thế kỷ gần đây.
  • Vườn cây ăn quả có mái che là pin mặt trời Vườn cây ăn quả có mái che là pin mặt trời
    Pháp đang sử dụng pin mặt trời đi động để sản xuất điện và tạo bóng râm cho vườn cây ăn quả, giúp cây trồng đối phó với nắng nóng.
  • Áo bikini báo động tia cực tím Áo bikini báo động tia cực tím
    Công ty Solestrom của Canada vừa nghiên cứu chế tạo loại áo tắm bikini mới (ảnh) sẽ được tung ra thị trường vào tháng tới với một máy đo tia cực tím (UV) lồng bên trong dây nịt và phát ra tiếng bip bip để nhắc người sử dụng cần phải đi vào bóng râm khi nắng gắt.
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc cho cây bầu nhiều quả Kỹ thuật trồng và chăm sóc cho cây bầu nhiều quả
    Nhờ sở hữu kỹ thuật trồng cây không quá phức tạp, giàn cây có tác dụng tạo bóng râm đồng thời là nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon miệng nên cây bầu được trồng và sử dụng ở nhiều nơi.
  • Lễ Vu Lan báo hiếu và ý nghĩa bông hồng cài ngực áo Lễ Vu Lan báo hiếu và ý nghĩa bông hồng cài ngực áo
    Qua hàng nghìn năm, Vu Lan báo hiếu luôn là một trong những ngày lễ có sức sống văn hóa mãnh liệt nhất trong đời sống tinh thần của mỗi người dân Việt Nam chúng ta.
  • Vì sao "trai mùng một, gái hôm rằm" khó nuôi? Vì sao "trai mùng một, gái hôm rằm" khó nuôi?
    Từ xưa tới nay, dân gian vẫn có câu "Trai mùng một, gái hôm rằm. Nuôi thì nuôi vậy nhưng căm dạ này", tức là những đứa trẻ sinh ngày vào ngày này sẽ khó nuôi, tính khí khác thường.
  • Cách sơ cứu khi bị bỏng Cách sơ cứu khi bị bỏng
    Có nhiều nguyên nhân gây nên bỏng như bỏng do lửa, do hơi nóng, hóa chất... Tùy từng tác nhân gây bỏng mà ta có cách xử lý vết bỏng khác nhau để tránh các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.
  • "Tháng cô hồn" - Những điều kiêng kị và nên làm "Tháng cô hồn" - Những điều kiêng kị và nên làm
    Dân gian quan niệm tháng bảy âm lịch hàng năm là “tháng cô hồn”, chính vì thế để tránh xui xẻo nên tránh làm những điều cấm kỵ dưới đây.