bước sóng

  • Hình ảnh tuyệt đẹp về Ngân Hà khi quan sát qua sóng vô tuyến Hình ảnh tuyệt đẹp về Ngân Hà khi quan sát qua sóng vô tuyến
    Thiên văn học hiện đại cho phép chúng ta có những hình ảnh chi tiết về bầu trời hơn bao giờ hết. Kính viễn vọng ROSAT, Fermi và Planck đã cho chúng ta thấy được hình ảnh vũ trụ qua những bước sóng ánh sáng khác nhau.
  • Máy ảnh mới chụp xuyên tường Máy ảnh mới chụp xuyên tường
    Các nhà vật lý Viện công nghệ Massachussetts đã nghiên cứu thành công loại máy ảnh chụp xuyên tường. Thành công mới nhất của các nhà khoa học Mỹ sắp tới sẽ...
  • Vũ khí tia chớp Vũ khí tia chớp
    Nếu tia laser hiện nay có thể làm mù vệ tinh đối phương hoặc đốt cháy khí tài địch thủ, trong tương lai công nghệ này có thể dẫn đường cho các tia chớp đánh thẳng và tiêu diệt mục tiêu trên chiến trường.
  • Phát hiện mới về bầu khí quyển của sao Diêm Vương Phát hiện mới về bầu khí quyển của sao Diêm Vương
    Số liệu gửi về từ tàu vũ trụ New Horizons của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho thấy lớp khí bao bọc xung quanh hành tinh lùn kéo dài khoảng 1.000 dặm (hơn 1.600 km) bên ngoài không gian, xa hơn rất nhiều so với bầu khí quyển của Trái Đất. Lớp khí quyển của hành tinh chúng ta chỉ có độ cao 75 dặm (tương đương 120 km), tính từ mặt đất.
  • Tại sao tàu thuyền sơn màu đỏ phần đáy? Tại sao tàu thuyền sơn màu đỏ phần đáy?
    Từ những con thuyền nhỏ cho tới những tàu lớn hạng sang đều sơn màu đó ở phần đáy chìm dưới nước.
  • Hành tinh khí khổng lồ trữ nước trong mây Hành tinh khí khổng lồ trữ nước trong mây
    Phát hiện mới của các nhà thiên văn học chỉ ra một nhóm hành tinh khí khổng lồ ngoài hệ Mặt Trời được bao phủ bởi những đám mây trữ nước.
  • Vì sao đèn xi nhan lại có màu da cam? Vì sao đèn xi nhan lại có màu da cam?
    Vào năm 1938, bằng sáng chế về đèn báo rẽ chính thức được cấp, ngay lập tức các nhà sản xuất ôtô, xe máy liền trang bị hệ thống này lên phương tiện của mình.