bệnh nhân nhiễm virus corona

  • 3 căn bệnh có thể trở thành đại dịch toàn cầu 3 căn bệnh có thể trở thành đại dịch toàn cầu
    Các tổ chức từ thiện, chính phủ và nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới đã có cuộc gặp trực tiếp tại Thụy Sĩ vào thứ Năm vừa qua nhằm tìm ra kế hoạch hành động để ngăn chặn 3 căn bệnh có khả năng trở thành đại dịch toàn cầu.
  • Covid-19 không giống dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918 Covid-19 không giống dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918
    Hơn 100 năm trôi qua kể từ khi dịch cúm Tây Ban Nha khiến nhiều người thiệt mạng trên toàn thế giới. Nó cũng không có nhiều điểm tương đồng với đại dịch Covid-19 đang diễn ra.
  • Cảnh giác với bệnh thủy đậu vào mùa Cảnh giác với bệnh thủy đậu vào mùa
    4.000 ca thủy đậu được ngành y tế ghi nhận trong 3 tháng đầu năm, song thực tế con số này có thể cao hơn do bệnh truyền nhiễm lành tính nên người dân thường tự điều trị tại nhà.
  • Máy trị bệnh viêm mũi dị ứng Máy trị bệnh viêm mũi dị ứng
    Ngoài những nguyên nhân như: bụi, phấn hoa, bụi nhà, nước hoa, khói... thì thời tiết thay đổi thất thường lúc giao mùa cũng là nguyên nhân dẫn đến việc gia tăng các bệnh...
  • Các thể bệnh bạch hầu và biến chứng Các thể bệnh bạch hầu và biến chứng
    Bệnh bạch hầu là một bệnh truyền nhiễm cấp tính xảy ra ở mọi lứa tuổi và có thể dẫn tới tử vong nhanh chóng nếu không được điều trị kịp thời.
  • Chuyện lạ về kẻ sát nhân "đi ngược" thời gian Chuyện lạ về kẻ sát nhân "đi ngược" thời gian
    Thi thể một phụ nữ được tìm thấy ở London, Anh. Kết quả kiểm tra ADN khiến cảnh sát bối rối, vì nghi phạm dường như đã chết vài tuần trước nạn nhân.
  • Quan niệm sai lầm về lây nhiễm HIV Quan niệm sai lầm về lây nhiễm HIV
    HIV chỉ tồn tại trong giới đồng tính, thuốc tránh thai có thể chống lại virus này, HIV không thể lây qua tình dục bằng miệng... là những hiểu lầm phổ biến trong cộng đồng.
  • WHO ra khuyến cáo mới về đeo khẩu trang chống virus corona WHO ra khuyến cáo mới về đeo khẩu trang chống virus corona
    WHO khuyến cáo, việc người dân tin rằng chỉ cần đeo khẩu trang có thể ngừa được dịch viêm phổi cấp do virus corona mới là hết sức sai lầm. Hãy xem cách đeo khẩu trang y tế đúng cách theo WHO nhé
  • Suy gan: Nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa Suy gan: Nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa
    Suy gan là một tình trạng nguy kịch cho tính mạng cần được chăm sóc y tế kịp thời. Thông thường, suy gan diễn ra từ từ và qua nhiều năm trời. Tuy nhiên, một tình trạng hiếm gặp hơn được biết đến với tên gọi suy gan cấp tính diễn ra nhanh chóng (có thể chỉ trong khoảng 48 giờ) và khó chẩn đoán được ngay từ lần đầu tiên.