bệnh phổ biến

  • Dầu ôliu có thể phòng bệnh ung thư Dầu ôliu có thể phòng bệnh ung thư
    Kết quả nghiên cứu đăng trên "Tạp chí ung thư Quốc tế" (Anh) số ra ngày 31-10 cho biết dầu ôliu có thể phòng chống được nhiều bệnh, trong đó có ung thư ruột kết, một trong những căn bệnh phổ biến và gây nguy hiểm đến tính mạng con người.
  • 7 cách phòng đau lưng 7 cách phòng đau lưng
    Đau lưng là chứng bệnh phổ biến, làm hạn chế vận động và giảm năng suất làm việc. Nâng vật nặng không đúng cách, dáng điệu lom khom, ngồi lâu một chỗ hoặc căng thẳng... tất cả đều có thể dẫn tới chứng đau lưng.
  • Hen phế quản - những điều cần biết Hen phế quản - những điều cần biết
    Hen phế quản là một trong những bệnh phổ biến nhất với những hậu quả rất nghiêm trọng. Trên thế giới hiện có khoảng 300 triệu người mắc bệnh hen, hằng năm có hơn 20 vạn trường hợp tử vong do hen.
  • Quả việt quất chữa nhiễm trùng niệu đạo Quả việt quất chữa nhiễm trùng niệu đạo
    Từ lâu trái việt quất (cranberry) đã có tiếng là liệu pháp đối với các dạng nhiễm trùng niệu đạo (UTI – urinary tract infections), một căn bệnh phổ biến gây ra bởi vi khuẩn xâm nhập niệu đạo và bàng quang.
  • Phát hiện gene đa kháng bệnh trên lá ngô Phát hiện gene đa kháng bệnh trên lá ngô
    Các nhà khoa học thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết, họ vừa phát hiện gene đa kháng bệnh mang tên GST có khả năng đề kháng được cả 3 loại bệnh phổ biến thường gặp trên lá của cây ngô.
  • Vitamin C có thể giúp chống loãng xương Vitamin C có thể giúp chống loãng xương
    Các nhà nghiên cứu Trường ĐH Y khoa Moint-Sinai (Mỹ) lần đầu tiên chứng minh rằng trên cơ thể sinh vật vitamin C có thể bảo vệ một cách tích cực khỏi bệnh loãng xương. Loãng xương là một bệnh phổ biến của tuổi già, liên quan đến sự diến biến các quá trình sinh lý học ở con người.
  • Biến điện thoại thông minh thành kính hiển vi phát hiện ký sinh trùng Biến điện thoại thông minh thành kính hiển vi phát hiện ký sinh trùng
    Một nhóm nghiên cứu quốc tế ngày 6/5 cho biết đã phát triển thành công một kính hiển vi điện thoại có khả năng phát hiện nhanh chóng và chính xác trùng ký sinh trong máu. Nếu hoàn thiện có thể giúp tiêu diệt các chứng bệnh phổ biến ở miền nhiệt đới hiện chưa được quan tâm đúng mức.