bộ óc

  • Thiên tài cũng như chúng ta Thiên tài cũng như chúng ta
    Mọi người đều đã nghe về một vị giáo sư nổi khùng hay một nhà khoa học đãng trí. Nhưng nhìn sâu vào những khiếm khuyết bình thường và bất bình thường của một vài bộ óc vĩ đại thì thấy rằng
  • Bất ngờ cuộc trò chuyện với 6 nhà khoa học đoạt giải Nobel Bất ngờ cuộc trò chuyện với 6 nhà khoa học đoạt giải Nobel
    6 trong số những bộ óc vĩ đại nhất hành tinh đương đại cùng ngồi lại với nhau. Đó là sự kiện đặc biệt trong ngày thứ hai, 10/5, của Hội thi Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế (ISEF 2011).
  • Giải được câu đố về nước, thưởng 30 triệu đồng Giải được câu đố về nước, thưởng 30 triệu đồng
    Tại sao nước nóng đóng băng nhanh hơn nước lạnh? Câu hỏi hóc búa này đã khiến nhiều bộ óc thiên tài, bao gồm cả Aristotle, bối rối. Giờ đây, Hội Hóa học hoàng gia Anh đang treo giải thưởng 1.000 bảng Anh (khoảng hơn 30 triệu đồng) cho bất kỳ ai tìm ra câu trả lời.
  • Cha đẻ chuột vi tính đã qua đời ở tuổi 88 Cha đẻ chuột vi tính đã qua đời ở tuổi 88
    Giới công nghệ thông tin toàn thế giới vừa mất đi một bộ óc vĩ đại, người tiên phong đích thực ngày hôm qua 3/7 (giờ Việt Nam), đó là nhà phát minh Douglas Engelbart đã qua đời ở tuổi 88.
  • Albert Einstein đã sai, không có hố đen trong vũ trụ? Albert Einstein đã sai, không có hố đen trong vũ trụ?
    Nhà vật lý thiên tài người Anh, Stephen Hawking – được xem là bộ óc vĩ đại nhất còn sống, đã khiến giới khoa học rung chuyển khi đảo ngược công trình nghiên cứu cả đời của ông để nói rằng hố đen vũ trụ không tồn tại.
  • Kỹ sư gốc Việt muốn thay đổi thế giới bằng trí tuệ nhân tạo Kỹ sư gốc Việt muốn thay đổi thế giới bằng trí tuệ nhân tạo
    Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp giải quyết những vấn đề hóc búa nhất của thế giới hiện đại nhưng sẽ cần những bộ óc thông minh để làm điều đó, và Quốc Lê – kỹ sư phần mềm gốc Việt tại Google Brain - chính là một trong số đó.
  • 5 thí nghiệm tưởng tượng mang tính cách mạng vật lý của Einstein 5 thí nghiệm tưởng tượng mang tính cách mạng vật lý của Einstein
    Thí nghiệm cưỡi trên một chùm sáng, hay nghịch lý anh em sinh đôi là hai trong số 5 thí nghiệm tưởng tượng dẫn tới những đề xuất mang tính cách mạng trong vật lý của Albert Einstein, một trong những bộ óc vĩ đại nhất thế kỷ 20.