bộ cảm biến

  • Quần áo thông minh theo dõi sức khỏe người mặc Quần áo thông minh theo dõi sức khỏe người mặc
    Quần áo có thể đo thân nhiệt hoặc theo dõi hoạt động tim của người mặc chỉ vừa xuất hiện trên thị trường nhưng dự án BIOTEX của châu Âu lại hy vọng đem đến những chức năng mới cho các loại vải thông minh. Các bộ cảm biến sinh học thu nhỏ trên bề mặt vải hiện giờ có thể phân tích cá
  • Mắt ruồi có thể giúp tăng cường thị lực robot Mắt ruồi có thể giúp tăng cường thị lực robot
    Robot có thể tận dụng hệ thống thị giác của ruồi để định vị phần rìa và biên giới của các vật thể tốt hơn. Khả năng này có thể giúp robot thực hiện nhiều nhiệm vụ nhanh chóng hơn và chính xác hơn so với việc sử dụng bộ cảm biến truyền thống.
  • NFC và những tiềm năng hấp dẫn NFC và những tiềm năng hấp dẫn
    Near Field Communications (NFC – giao tiếp tầm ngắn) cho phép người mua hàng giơ tấm thẻ hay điện thoại di động gần một bộ cảm biến và khi một tiếng bíp vang lên, vé xe lửa hay tiền cà phê đã được thanh toán.
  • Xe hơi biết lọc mùi hôi bên ngoài Xe hơi biết lọc mùi hôi bên ngoài
    Hãng Nissan của Nhật mới tung ra thị trường một loại hệ thống máy lạnh có khả năng lọc các mùi khó chịu bằng cách sử dụng các bộ cảm biến gắn bên ngoài xe để tự động đóng các lỗ thông gió ngăn không cho không khí vào xe.
  • Video: Vẩy tay để nghe điện thoại, bật tivi Video: Vẩy tay để nghe điện thoại, bật tivi
    Thiết bị có tên Digits là một bộ cảm biến đeo trên cổ tay. Nhờ tính năng kết nối không dây, người dùng Digits có thể điều khiển các thiết bị như điện thoại di động mà không cần chạm tới, cho dù nó đang ở trong túi xách hoặc trong căn phòng khác.
  • Tiềm năng của các thiết bị công nghệ có thể mang theo Tiềm năng của các thiết bị công nghệ có thể mang theo
    Ý tưởng sử dụng một bộ cảm biến để theo dõi một trong những chức năng của cơ thể bạn (như nhịp tim, huyết áp) trước đây thường được sử dụng chủ yếu trong ngành công nghiệp y tế hoặc cho các vận động viên chuyên nghiệp.
  • Israel phát triển thiết bị phát hiện chất nổ bằng công nghệ nano Israel phát triển thiết bị phát hiện chất nổ bằng công nghệ nano
    Các nhà khoa học tại Công ty Tracense của Israel vừa nghiên cứu thành công một con chip điện tử với các bộ cảm biến hóa học siêu nhỏ có thể giúp phát hiện các chất nổ trong không khí ở nồng độ cực thấp.
  • Quá trình thận lọc máu diễn ra như thế nào? Quá trình thận lọc máu diễn ra như thế nào?
    Vào một ngày nóng nực bạn thấy khát và uống nước liên tục từ ly này đến ly khác… Tiếp đến là cảm giác mắc tè bắt nguồn từ hai cơ quan hình hạt đậu hoạt động như những bộ cảm biến tinh lọc cơ thể.
  • Robot cứu hỏa trên tàu chiến Robot cứu hỏa trên tàu chiến
    Robot chữa cháy tự động trên tàu (SAFFiR) này được Phòng thí nghiệm nghiên cứu Hải quân Mỹ cùng Trường Đại học Pennsylvania thiết kế, có hình dạng giống con người, với một camera hồng ngoại cho phép nó phát hiện ra các đám khói và bộ cảm biến khí giúp robot phát hiện ra vị trí đám cháy. Pin của robot được thiết kế để nó