bụi

  • Tàu vũ trụ LADEE bay vào quỹ đạo Mặt Trăng Tàu vũ trụ LADEE bay vào quỹ đạo Mặt Trăng
    Tàu vũ trụ Thám hiểm Tro bụi và Khí quyển Mặt Trăng (LADEE) không người lái đã bay vào quỹ đạo Mặt Trăng, bước đầu thực hiện nhiệm vụ thăm dò bầu khí quyển và lớp bụi quanh hành tinh này.
  • Kỹ thuật phá nhà mới Kỹ thuật phá nhà mới
    Một công ty xây dựng Nhật Bản đã phát triển một phương pháp phá dỡ nhà mà không gây ra tiếng ồn và khói bụi như cách thông thường, Reuters đưa tin ngày 19/2.
  • Video: Núi lửa lớn nhất Nhật Bản "thức giấc" Video: Núi lửa lớn nhất Nhật Bản "thức giấc"
    Hàng chục chuyến bay hôm qua bị gián đoạn khi ngọn núi lửa hoạt động lớn nhất của Nhật Bản phun trào, làm bốc lên những cột khói bụi cao 1.000m và khiến đá bắn tung tóe khắp nơi.
  • Núi lửa Iceland có gây họa cho loài người? Núi lửa Iceland có gây họa cho loài người?
    Trước việc núi lửa Eyjafjallajokull ở Iceland phun trào làm hàng loạt các chuyến bay ở châu Âu bị đình trệ, một số nhà khoa học lo ngại ngọn núi này có thể gây tai họa cho nhiều nước.
  • Thế giới sắp có thảm họa núi lửa mới Thế giới sắp có thảm họa núi lửa mới
    Các nhà khoa học cho biết họ đã ghi nhận được hơn 500 chấn động trong và xung quanh miệng núi lửa Katla trong tháng trước và rất có thể một đợt phun trào sắp xảy ra.
  • Ô nhiễm không khí sẽ giết gần 4 triệu người Ô nhiễm không khí sẽ giết gần 4 triệu người
    Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) vừa công bố báo cáo nghiên cứu về triển vọng môi trường toàn cầu đến năm 2050. Theo đó, nếu không có sự cải thiện so với hiện nay, ô nhiễm không khí đô thị sẽ trở thành "sát thủ toàn cầu", khi nó có thể giết chết khoảng 3,6 triệu người mỗi năm trên thế giới.
  • Sơn mới chống lại vũ khí hóa học Sơn mới chống lại vũ khí hóa học
    Để giải quyết vấn đề này, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Công nghệ và Khoa học Quốc phòng Anh (DSTL) đã phát minh ra một loại sơn mới chứa gel silica có khả năng hấp thụ các hóa chất và “giam”chúng lại.
  • Cóc Kihansi được thả về tự nhiên Cóc Kihansi được thả về tự nhiên
    Khoảng 2000 con cóc thác Kihansi đã được đưa lại khu vực thác Kihansi Gorge tại Tanzania sau khi loài động vật này bị tuyên bố tuyệt chủng trong hoang dã.
  • Bắc Kinh lại tối sầm vì ô nhiễm  Bắc Kinh lại tối sầm vì ô nhiễm
    Giới chức thành phố Bắc Kinh khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà do khói mù tái xuất hiện và các chỉ số ô nhiễm không khí đang vượt xa ngưỡng an toàn.
  • Đường siêu ngọt - "vũ khí mới" chống béo phì Đường siêu ngọt - "vũ khí mới" chống béo phì
    Giới nghiên cứu đang loan báo một thông tin đáng chú ý: Chiết xuất từ một loài cây dại ở Nam Mỹ, ngọt gấp hàng trăm lần đường mía thông thường nhưng hàm lượng calo chỉ bằng 0.