biên giới

  • Ngọn núi di chuyển 100 km trong nửa giờ Ngọn núi di chuyển 100 km trong nửa giờ
    Một ngọn núi gần biên giới bang Montana - Wyoming (Mỹ) từng di chuyển 100 km chỉ trong 30 phút trong một thảm họa kinh hoàng có thể lặp lại ở những nơi khác trên thế giới, các nhà khoa học tiết lộ.
  • “Phơi nước” để uống “Phơi nước” để uống
    Các bà nội trợ ở vùng biên giới ngập lũ huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) giờ đây đã có giải pháp về nước sạch rất đơn giản: chỉ cần đổ đầy nước vào chai rồi đem ra nắng phơi ít nhất sáu giờ là có thể
  • Cảnh báo virus lạ ở Thái Lan Cảnh báo virus lạ ở Thái Lan
    Đại diện Tổ chức Nông nghiệp và lương thực của Liên Hiệp Quốc (FAO) tại Bangkok cảnh báo các xét nghiệm cho thấy loại virus cúm gia cầm đang gây dịch ở các tỉnh của Thái Lan giáp biên giới với Lào, dọc theo sông Mekong, là một loại virus lạ, trước đó chưa xuất hiện ở Thái Lan.
  • Động đất ở Thái Lan Động đất ở Thái Lan
    Một trận động đất mạnh 4,5 độ richter xảy ra tại miền bắc Thái Lan hôm qua. Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại. Địa chấn đánh vào tỉnh Chiang Rai, gần biên giới với Myanmar và Lào, cách Bangkok khoảng 800 km về phía bắc.
  • Phát hiện con đường quân sự La Mã cổ đại Phát hiện con đường quân sự La Mã cổ đại
    Các nhà khảo cổ Hà Lan vừa phát hiện ra một phần của con đường quân sự mà các binh lính La Mã từng diễu hành qua gần 2.000 năm trước, nhằm phòng ngự trước quân Đức xâm lăng ở biên giới phía bắc của đế chế La Mã.
  • Mỹ viện trợ máy phát hiện vật liệu hạt nhân Mỹ viện trợ máy phát hiện vật liệu hạt nhân
    Đại sứ Mỹ Michael Marine chiều qua trao tặng các thiết bị rà soát hải quan trị giá 91.000 USD cho Tổng cục Hải quan và bộ đội biên phòng Việt Nam. Các thiết bị này dùng để phát hiện và ngăn chặn việc buôn lậu các vật liệu hạt nhân qua biên giới.
  • Anh: Hộ chiếu điện tử bị phá mã Anh: Hộ chiếu điện tử bị phá mã
    Một chuyên gia bảo mật vừa phá mã thành công một trong những loại hộ chiếu sinh trắc mới của Anh mà trước đó chính phủ nước này hy vọng sẽ giúp giảm được nạn tội phạm biên giới và tình trạng nhập cư trái phép.
  • Việt Nam xây dựng bản đồ địa hình đáy biển Việt Nam xây dựng bản đồ địa hình đáy biển
    Để hoàn thành việc đo đạc bản đồ địa hình đáy biển, Bộ sẽ đổi mới công nghệ bay chụp ảnh địa hình, sử dụng hiệu quả kỹ thuật phục vụ tốt công tác phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới trên đất liền và trên biển; quản lý địa giới hành chính các cấp địa phương.
  • Thụy Sĩ: Phát hiện hố chứa xương khủng long Plateosaurus Thụy Sĩ: Phát hiện hố chứa xương khủng long Plateosaurus
    Một nhà cổ sinh vật học đã phát hiện tại Thụy Sĩ một chiếc hố chứa hơn 300 mảnh xương hóa thạch của hai con khủng long Plateosaurus chôn vùi cách nhau 10m tại ngôi làng Frick thuộc bang Argovie, gần biên giới nước Đức.
  • WHO kêu gọi hợp tác toàn cầu chống dịch bệnh WHO kêu gọi hợp tác toàn cầu chống dịch bệnh
    Chính phủ các nước trên thế giới cần hợp tác chặt chẽ để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe con người, vì dịch bệnh hiện nay đã vượt ra khỏi biên giới quốc gia. Đó là khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trong báo cáo “Một tương lai an toàn hơn” c&o