biến chứng

  • Mỹ cảnh báo loại virus có thể gây liệt ở trẻ em Mỹ cảnh báo loại virus có thể gây liệt ở trẻ em
    Enterovirus D68 là loại virus lây lan qua đường hô hấp, có thể gây biến chứng viêm tủy cấp với triệu chứng giống bệnh bại liệt.
  • Bí ẩn về tín hiệu vô tuyến phát ra từ trung tâm Dải Ngân hà Bí ẩn về tín hiệu vô tuyến phát ra từ trung tâm Dải Ngân hà
    Trong vũ trụ vô biên, chúng ta đã phát hiện ra một tín hiệu vô tuyến bí ẩn phát ra từ trung tâm Dải Ngân hà!
  • Ai tình nguyện tiêm thử vaccine H5N1? Ai tình nguyện tiêm thử vaccine H5N1?
    Trước những thông tin về sự biến chủng của virus H5N1, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương khẳng định: "Virus H5N1 đã xuất hiện hơn 2 năm, tất nhiên, phải có dấu hiệu biến chủng. Tuy nhiên, vaccine cúm A/H5N1 mà thế giới và Việt Nam đang nghiên cứu vẫn có hiệu quả cao, bả
  • Chữa tiểu đường bằng y học cổ truyền Chữa tiểu đường bằng y học cổ truyền
    Đông y có nhiều bài thuốc có tác dụng tốt đối với bệnh nhân tiểu đường. Nguyên tắc điều trị là toàn diện (tác động vào nhiều tạng phủ) và biện chứng (phải tùy vào từng bệnh nhân cụ thể).
  • Bệnh tay chân miệng: trẻ có thể chết! Bệnh tay chân miệng: trẻ có thể chết!
    Nguy hiểm hơn là ngay cả khi bệnh đã có biến chứng gây tử vong nhưng thầy thuốc và người nhà cũng không hề biết được là do bệnh tay chân miệng diễn biến nặng cần can thiệp kịp thời.
  • Ăn vội vàng có thể gây thủng ruột Ăn vội vàng có thể gây thủng ruột
    Ăn quá nhanh và không nhai kỹ là một trong những nguyên nhân gây tắc ruột do bã thức ăn. Tình trạng này có thể dẫn đến những biến chứng nặng như thủng ruột, ruột hoại tử, viêm phúc mạc.
  • Những cỗ máy tính "quái vật" Những cỗ máy tính "quái vật"
    Từ Alienware cho đến VoodooPC, các hãng máy tính đang nhồi nhét những con chip nhanh nhất, ổ cứng lớn nhất, đồ họa mạnh nhất vào trong sản phẩm của mình, biến chúng thành những cỗ "xe tăng hạng nặng".