biển báo

  • Lần theo dấu vết rùa da bằng vệ tinh Lần theo dấu vết rùa da bằng vệ tinh
    Sử dụng vệ tinh để lần theo hành trình và dấu vết của rùa da (Dermochelys coriacea) là một phát hiện mới hứa hẹn sẽ hỗ trợ đắc lực cho lĩnh vực bảo tồn loài rùa quý hiếm và rất có thể sẽ đặt dấu chấm tạm thời của ngành đánh bắt cá ở một số điểm nóng về đa dạng sinh học trên thế giới.
  • Các đàn cá biển có thể phục hồi vào năm 2026 Các đàn cá biển có thể phục hồi vào năm 2026
    Hầu hết các đàn cá trên toàn cầu, vốn bị khai thác quá mức, có thể sẽ phục hồi số lượng trong 10 năm tới.
  • Bảo vệ khẩn cấp nguồn cácbon xanh của Trái Đất Bảo vệ khẩn cấp nguồn cácbon xanh của Trái Đất
    Ngày 25/3, tại Hội nghị về môi trường biển, với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu thế giới, Liên hợp quốc cảnh báo về nạn tàn phá hoặc làm suy thoái hệ sinh thái cácbon ven biển.
  • Đẩy mạnh thực thi pháp luật cứu loài bò biển Đẩy mạnh thực thi pháp luật cứu loài bò biển
    Thực thi pháp luật đang được coi là giải pháp then chốt có thể cứu bò biển (Dugong dugon) - một trong những loài động vật có vú ở biển bị đe dọa nhiều nhất trên thế giới - khỏi nguy cơ biến mất vĩnh viễn. Và đây cũng là mục tiêu mà dự án bảo tồn tại quốc gia châu Phi Mozambique do Chương trình Cứu lấy các loài quanh ta (Save Our Species - SOS) tài trợ tr
  • Quy hoạch phân vùng để bảo vệ môi trường biển Quy hoạch phân vùng để bảo vệ môi trường biển
    Các quan chức và chuyên gia môi trường đánh giá rằng biển và các đảo của Việt Nam đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm xuất phát từ nhiều nguồn, và muốn có quy hoạch khai thác một cách bền vững.
  • Scotland chìm trong bão bọt biển Scotland chìm trong bão bọt biển
    Những con gió lớn tung hoành khắp khu vực bờ biển Scotland đã tạo ra một cơn bão bọt biển phủ trắng xóa một làng chài nằm gần thành phố Aberdeen vào hôm 25/9.
  • Video: Diễn biến siêu bão ở New York trong hai phút Video: Diễn biến siêu bão ở New York trong hai phút
    Đoạn video này được đăng trên trang chia sẻ YouTube. Theo Yahoo News, người dùng có tài khoản SMvideoChan xác nhận bằng email rằng đoạn video được quay từ tháp Northside Piers ở Williamsburg, thuộc khu Brooklyn của thành phố New York.