bong bóng

  • Bóng ma "dot-com xì hơi" quay trở lại? Bóng ma "dot-com xì hơi" quay trở lại?
    Vụ mua lại MySpace của News Corp có vẻ là một món hời. Tuy nhiên, những gã khổng lồ truyền thông khác nên cẩn trọng với kế hoạch vung tiền của mình: Bong bóng xà phòng Web có thể xì hơi bất cứ lúc nào.
  • Gở bỏ rảo cản trong việc sản xuất hàng loạt vi mạch nhỏ Gở bỏ rảo cản trong việc sản xuất hàng loạt vi mạch nhỏ
    Bằng cách loại bỏ được các bong bóng khí hình thành khi “đúc” các giọt chất lỏng thành những mạch phức tạp, nhóm nghiên cứu do trường đại học Princeton dẫn đầu, đã xóa bỏ được chướng ngại vật của việc sản xuất hàng loạt những vi
  • ETFE - vật liệu cho cuộc cách mạng ngành kiến trúc ETFE - vật liệu cho cuộc cách mạng ngành kiến trúc
    Hãy hình dung hồ bơi làm bằng bong bóng, mái che sân vận động được kết nối bằng những xà thép trông như tổ chim hay mái lều khổng lồ trải rộng trên diện tích 93.000m2. Cách đây một thập niên, những công trình như thế này chỉ tồn tại tr
  • Hubble chụp ảnh vụ nổ sao hình củ lạc Hubble chụp ảnh vụ nổ sao hình củ lạc
    Kính viễn vọng không gian Hubble (NASA/ESA) mới đây đã chụp được những bức ảnh quang học đầu tiên về một vụ nổ sao gây chấn động, đồng thời phát hiện một quả bong bóng hình củ lạc nhanh chóng phình ra trong không gian.
  • Khám phá mới về nhật quyển Khám phá mới về nhật quyển
    Mặt trời và các hành tinh được bao phủ bởi bong bóng các hạt điện tích và từ trường gọi là nhật quyển. Ở rìa của nhật quyển, nơi nó va chạm với đám khí và bụi liên ngân hà, gọi là nhật mãn, đánh dấu ranh giới ngoài của hệ mặt trời.
  • Nỗi ám ảnh kỳ lạ với hình tròn Nỗi ám ảnh kỳ lạ với hình tròn
    Có những người nhìn thấy bong bóng xà phòng, bọt trong nước có ga hoặc các vật khác có những cụm lỗ thì có biểu hiện đau nửa đầu, hoảng loạn, đổ mồ hôi, khiến các nhà nghiên cứu lao vào tìm nguyên nhân.
  • Video: Công nghệ sơn phủ Hydrographics Video: Công nghệ sơn phủ Hydrographics
    Theo bạn thì người ta đã sơn cho chi tiết ở hình minh họa bên dưới như thế nào? Nếu sơn theo cách truyền thống, chắc chắn họa tiết sẽ không đều, đồng thời có thể bề mặt sẽ bị rộp bong bóng.