brain-computer interface

  • Loài ong xây tổ theo cấu trúc tinh thể? Loài ong xây tổ theo cấu trúc tinh thể?
    Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Royal Society Interface cho hay, các nhà nghiên cứu người Anh và Tây Ban Nha đã và đang tìm hiểu sâu hơn về tổ của loài ong Tetragonula.
  • Microsoft, Nintendo, Sony bị kiện về bộ điều khiển game Microsoft, Nintendo, Sony bị kiện về bộ điều khiển game
    Hãng Fenner Investments có trụ sở tại Texas đang tiến hành khiếu kiện ba đại gia sản xuất game dùng bộ thiết điều khiển game (game controler) là Microsoft, Nintendo và Sony với tội danh vi phạm bản quyền sáng chế của "Low-Voltage Joystick Port Interface" (Giao diện cổng điều khiển điện áp thấ
  • Chế tạo mắt ruồi nhân tạo cho máy bay không người lái Chế tạo mắt ruồi nhân tạo cho máy bay không người lái
    Một nhóm nhà nghiên cứu đến từ Thụy Sĩ đang nghiên cứu chế tạo mắt ruồi nhân tạo có khả năng hoạt động với độ cảm quan cao và nhạy bén như mắt của những loài côn trùng nhỏ. Đây là thông tin mới được đăng tải trên tạp chí khoa học Interface.
  • Rắn leo lên cây bằng cách nào? Rắn leo lên cây bằng cách nào?
    Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, mặc dù rắn không có chân nhưng nó có những cách sáng tạo để khỏi bị rơi khi leo lên cây bằng cách sử dụng quy mô và cơ bắp của cơ thể để tăng ma sát lên gấp hai lần so với bình thường. Kết quả nghiên cứu trên đã được đăng trên Tạp chí Royal Society Interface số ra ngày 13/6/2012.