cá vây

  • Chùm ảnh những "quái thú" biển kỳ dị khó tin Chùm ảnh những "quái thú" biển kỳ dị khó tin
    Đáy biển là nơi sinh sống của rất nhiều loại động vật mà chúng ta còn ít biết. Sau đây là hình ảnh một vài loài trong số đó.
  • Phát hiện loài cá đi bộ Phát hiện loài cá đi bộ
    Các nhà khoa học tại Mỹ phát hiện một loài cá "bước" bằng vây ngực dưới đáy biển và màu da của chúng thay đổi liên tục trong quá trình sinh trưởng.
  • Những loài vật "hóa thạch sống" tồn tại từ thời khủng long Những loài vật "hóa thạch sống" tồn tại từ thời khủng long
    Một số loài vật xuất hiện trên Trái Đất từ hàng trăm triệu năm trước, vượt qua các sự kiện tuyệt chủng để tồn tại đến ngày nay.
  • Cá biển là con cháu của cá sông? Cá biển là con cháu của cá sông?
    Nghiên cứu mới ở Mỹ đã chứng minh cá biển hiện nay đều tiến hóa từ các loài cá nước ngọt. Các nhà khoa học cho rằng đây chính là lý do đại dương chiếm đến 75% bề mặt trái đất nhưng lại chứa rất ít loài cá cũng như sinh vật, từ 15% đến 25% số loài ước tính toàn cầu.
  • Cá ăn thịt 375 triệu năm trước Cá ăn thịt 375 triệu năm trước
    Một loài cá ăn thịt tồn tại cách đây 375 triệu năm đã được phát hiện tại vùng biển Bắc cực thuộc Canada.
  • Sao la - phát hiện ấn tượng 100 năm qua Sao la - phát hiện ấn tượng 100 năm qua
    Bách khoa các loài động vật mới và tái phát hiện (The Encycloapedia of New and Rediscovered Animals) là cuốn sách mới của nhà động vật học người Anh Karl Shuker, mô tả những động vật mới và tái phát hiện đáng chú ý nhất trong thế kỷ qua.
  • Lý giải nguyên nhân xuất hiệt các sinh vật khổng lồ đáng sợ dưới biển Lý giải nguyên nhân xuất hiệt các sinh vật khổng lồ đáng sợ dưới biển
    Các nhà khoa học đã từng nói rằng, những gì chúng ta biết về vũ trụ nhiều hơn những gì chúng ta biết về đại dương. Bởi với môi trường nước biển khá đặc, ánh sáng khó có thể len qua, khi ta càng xuống sâu áp suất nước biển càng tăng - gây khó khăn cho người thám hiểm. Vậy nên các cuộc thám hiểm tận cùng biển sâu là rất ít.