cá voi lưng gù cụt đuôi

  • Video: Bài hát của cá voi Video: Bài hát của cá voi
    Cá voi lưng gù nổi tiếng với bài hát mà chúng tạo ra, âm thanh này lan truyền rất xa dưới lòng đại dương. Âm thanh của bài hát rất phức tạp và thường kéo dài đến cả giờ đồng hồ tại một thời điểm. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu những âm thanh này từ loài cá trên, họ cho rằng, có thể cá voi lưng gù hát để giao tiếp với đồng loại và để kết bạn.
  • Hải cẩu đang ngủ thì giật mình ngơ ngác khi nước biển bất ngờ dâng cao: Tai họa ập đến? Hải cẩu đang ngủ thì giật mình ngơ ngác khi nước biển bất ngờ dâng cao: Tai họa ập đến?
    Một con hải cẩu đang ung dung nằm ngủ trên một tảng băng giữa đại dương. Thế nhưng nó không biết rằng có những "sát thủ" đi săn đáng sợ đang ẩn mình bên dưới.
  • Những quái vật từng "làm mưa làm gió" trong thần thoại Những quái vật từng "làm mưa làm gió" trong thần thoại
    Trong thần thoại bên cạnh những con vật hần kỳ như: Hydra và Hades, nhện khổng lồ... còn tồn tại nhiều quái vật kỳ lạ ít được biết đến và dần bị lãng quên: Sói lai sư tử Crocotta, hàm lợn đuôi voi Yale, mình trâu đầu bò Catoblepas...
  • 7 con quái vật lớn nhất mọi thời đại 7 con quái vật lớn nhất mọi thời đại
    Tất cả chúng ta đều biết đến kích cỡ của loài khủng long, nhưng bạn cảm thấy thế nào khi chứng kiến một con chuột to bằng con bò, hay con bọ cạp biển lớn hơn cả con người, con cóc to bằng quả bóng to để chơi trên biển, con cánh cụt lớn bằng một người trưởng thành có chiều cao vừa phải, hay thú có túi giống con lười nặng 1.000 pao, và một con cá mập dài tới trên 50 fit, nặng gấp 30 lần cá mập trắng khổng lồ ngày nay?
  • Các điểm cực của Việt Nam nằm ở tỉnh nào? Các điểm cực của Việt Nam nằm ở tỉnh nào?
    Đã bao giờ bạn tự hỏi, các điểm cực Đông, Tây, Nam, Bắc của Việt Nam nằm ở đâu không? Nếu đang thắc mắc thì mời bạn cùng xem bài viết dưới đây nhé!
  • Tiểu hành tinh bay qua phát nổ thiêu hủy cả ngôi làng cổ 13.000 năm trước Tiểu hành tinh bay qua phát nổ thiêu hủy cả ngôi làng cổ 13.000 năm trước
    Các nhà khoa học vừa phát hiện bằng chứng thuyết phục cho thấy một trận bão thiên thạch cách đây gần 13.000 năm dường như đã khiến người tiền sử và voi ma mút trên Trái đất bị diệt vong.
  • Bí ẩn xác cá voi khổng lồ tìm thấy trong rừng rậm Brazil Bí ẩn xác cá voi khổng lồ tìm thấy trong rừng rậm Brazil
    Xác con cá voi lưng gù dài 11m, nặng 10 tấn được tìm thấy hôm 22/2 trong khu rừng trên đảo Marajó, bang Pará.