cây

  • Những thực vật quái dị bậc nhất thế giới Những thực vật quái dị bậc nhất thế giới
    Cây "ăn" xe đạp, rễ cây làm cầu, cây mọc xuyên xe tải, đàn piano hay rễ cây viền quanh các viên gạch trên vỉa hè là những thực vật quái dị bậc nhất hành tinh.
  • Kỹ thuật trồng cây xạ đen cho hiệu quả kinh tế cao Kỹ thuật trồng cây xạ đen cho hiệu quả kinh tế cao
    Hiện nay, kỹ thuật trồng cây xạ đen cơ bản vẫn chưa được nhiều người biết đến mặc dù loài cây này đang được trồng rộng rãi do lợi nhuận kinh tế cao và các tác dụng về y học.
  • Lý giải hiện tượng lá cây đổi màu vào mùa thu Lý giải hiện tượng lá cây đổi màu vào mùa thu
    Nhớ lại từ những kiến thức sinh học ở trường phổ thông, chúng ta đều biết rằng, màu xanh của lá cây có được là do chất diệp lục tạo nên. Khi tiết trời chuyển sang thu, lá bắt đầu chuyển sang màu vàng hoặc đỏ.
  • Những "cạm bẫy thực vật" chết người ít được biết đến Những "cạm bẫy thực vật" chết người ít được biết đến
    Hạt cây thầu dầu, vi sinh vật Zoanthids... là những món quà "cực độc" mà thiên nhiên dành tặng con người. Tuy nhiên, món quà này vô cùng đáng sợ, chỉ một lần vô tình gặp hay ăn phải, chúng ta sẽ khó có thể sống sót…
  • Lật tẩy hoa quả Trung Quốc mác "xịn" Lật tẩy hoa quả Trung Quốc mác "xịn"
    Có phần tươi ngon bắt mắt, cạnh tranh về giá cả hơn hoa quả Việt, nhưng những hoa quả ngoại mác Trung Quốc luôn tiềm ẩn tác hại với người tiêu dùng.
  • 15 loại cây cảnh mang tài lộc vào nhà ngày Tết 15 loại cây cảnh mang tài lộc vào nhà ngày Tết
    Mỗi loại hoa, loại cây cảnh đều có ý nghĩa khác nhau và phù hợp với không gian riêng nên việc lựa chọn được loại cây vừa đẹp trang trí tết vừa hút tài lộc như ước nguyện của mình thì không phải ai cũng biết.
  • Những loài cây kỳ quái chẳng sợ sa mạc Những loài cây kỳ quái chẳng sợ sa mạc
    Tuy thực vật nơi đây có vẻ gai góc, hơi đáng sợ nhưng chúng rất đẹp và rất có ích. Đất khô và bụi cát là những từ mô tả rõ ràng nhất đặc trưng của những vùng sa mạc - nơi có khí hậu khắc nghiệt nhất Trái đất với lượng mưa trung bình hàng năm dưới 250mm/năm.