công nghệ vật liệu

  • Sắp xuất hiện loại áo khoác “biết” làm mát cơ thể Sắp xuất hiện loại áo khoác “biết” làm mát cơ thể
    Empa, một công ty công nghệ vật liệu của Thuỵ Sĩ đã phát triển một loại áo vest “thông minh” với hệ thống làm mát được tích hợp bên trong. Công nghệ Coolpad tạo ra chiếc áo với những miếng đệm chứa đầy nước cho phép thoát nhiệt thông qua màng tế bào và làm mát môi trường xung quanh.
  • Công nghệ tàng hình "giá rẻ" của Trung Quốc có thể qua mặt hệ thống radar quân sự Công nghệ tàng hình "giá rẻ" của Trung Quốc có thể qua mặt hệ thống radar quân sự
    Các nhà khoa học Trung Quốc vừa đạt được một loạt bước đột phá trong công nghệ vật liệu tàng hình mà, như tuyên bố của họ, có thể giúp chế tạo máy bay chiến đấu và các loại vũ khí khác nhẹ và rẻ hơn, đồng thời tránh bị phát hiện bởi hệ thống radar.
  • Công bố giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ VN Công bố giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ VN
    Các công trình xuất sắc thuộc 6 lĩnh vực gồm cơ khí - tự động hóa; công nghệ vật liệu; công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; công nghệ nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới giành được giải sáng tạo khoa học công nghệ.