cải tiến

  • Chuột chạy nhanh hơn nếu được cho ăn dầu hảo hạng Chuột chạy nhanh hơn nếu được cho ăn dầu hảo hạng
    Từ thế vận hội Olympics năm 1932 tới năm 2008, kỉ lục thế giới ở chạy nước rút 100m nam đã được rút ngắn 0,6 giây nhờ các tiến bộ công nghệ và cải tiến kĩ thuật huấn luyện. Nếu một ngày người ta có thể đạt được thành tựu này chỉ nhờ một điều chỉnh đơn giản trong chế độ ăn.
  • Thiết bị cảnh báo nguy hiểm cho người khiếm thị Thiết bị cảnh báo nguy hiểm cho người khiếm thị
    Bằng cách lắp đặt thêm camera 3D và một số phụ kiện công nghệ cao, các nhà phát minh Đức đã cải tiến cây gậy dò đường màu trắng truyền thống dành cho người khiếm thị thành một thiết bị giúp họ tránh chướng ngại vật trong khi di chuyển hữu hiệu hơn.
  • Ứng dụng sản xuất muối sạch ở đồng muối phơi cát Ứng dụng sản xuất muối sạch ở đồng muối phơi cát
    Nhằm tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất muối, Hợp tác xã diêm nghiệp Kim Liên, xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đã áp dụng công nghệ sản xuất muối sạch theo phương pháp phơi cát truyền thống cải tiến.
  • Giải quyết tình trạng thiếu nước ngọt trên toàn cầu Giải quyết tình trạng thiếu nước ngọt trên toàn cầu
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Yale, Hoa kỳ, cho rằng Công nghệ khử muối nước biển cải tiến nên đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp chống lại tình trạng thiếu nước ngọt trên toàn thế giới.
  • Sáng kiến giúp giảm thất thoát mủ cao su Sáng kiến giúp giảm thất thoát mủ cao su
    Anh Lê Tất Dũng và Vũ Bá Văn, Chuyên viên kỹ thuật Nông trường PlâyKần đã mất gần 1 năm tìm tòi nghiên cứu cải tiến và cho ra đời phương pháp gắn mái che mưa, màng che chén mủ và công thức pha chế keo bôi trên máng mới, giúp giảm thiểu thất thoát mủ cao su một cách tối đa.
  • IBM thiết kế pin cho xe điện chạy 800km IBM thiết kế pin cho xe điện chạy 800km
    Tạp chí New Scientist vừa đăng tải về kế hoạch cải tiến và phát triển công nghệ pin mới rất ấn tượng của IBM, cung cấp đủ nguồn năng lượng cho các ôtô điện vận hành trong suốt quãng đường lên đến 500 dặm (800km) chỉ với một lần sạc.
  • NASA tổ chức thi phần mềm có thể áp dụng trên vũ trụ NASA tổ chức thi phần mềm có thể áp dụng trên vũ trụ
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang tổ chức cuộc thi sáng tạo chương trình ứng dụng để hỗ trợ việc giáo dục và thăm dò không gian. NASA muốn giải quyết các vấn đề như cải tiến việc chia sẻ dữ liệu sau thảm họa, phát hiện điểm hạ cánh hợp lý trên Mặt Trăng…
  • Điện thoại di động ở... găng đeo tay Điện thoại di động ở... găng đeo tay
    Nhà sáng chế Bryan Cere mới cho ra đời một loại điện thoại “siêu tưởng” có tên là Glove One, trông như chiếc găng tay nhưng lại có chức năng của điện thoại di động. Glove One mới chỉ ở dạng nguyên mẫu bằng nhựa Superfine, sẽ còn được cải tiến nhưng đã có nhiều chức năng cơ bản của điện thoại di động.
  • Chế tạo robot có thể bơi ếch Chế tạo robot có thể bơi ếch
    Nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Công nghệ Tokyo (Nhật Bản) đã chế tạo thành công một robot, được đặt tên là Swumanoid, có thể bơi ngửa và bơi trường. Trong tương lai robot có thể thực hiện kiểu bơi ếch nếu được cải tiến ở phần chân.
  • Cấu tạo bộ não thay đổi trong các kỳ thi Cấu tạo bộ não thay đổi trong các kỳ thi
    Khi bộ não phải làm việc nhiều, thí dụ khi các cô cậu học sinh, sinh viên bước vào đợt thi cử, cấu tạo của bộ não sẽ tự thay đổi để cải tiến việc trao đổi thông tin giữa các vùng khác nhau trên vỏ não.