cột sống

  • Đau lưng khi thở là dấu hiệu của bệnh gì? Có nguy hiểm không? Đau lưng khi thở là dấu hiệu của bệnh gì? Có nguy hiểm không?
    Đau lưng khi thở thường không đáng lo ngại nhưng trong một số trường hợp, tình trạng này có thể cảnh báo một tình trạng bệnh lý tiềm ẩn.
  • Anh thêm axit folic vào bột mì phòng dị tật cột sống bẩm sinh Anh thêm axit folic vào bột mì phòng dị tật cột sống bẩm sinh
    Việc bổ sung axit folic vào bột mì sẽ giúp phòng ngừa các dị tật bẩm sinh gai đôi cột sống ở trẻ em.
  • Viêm cột sống dính khớp Viêm cột sống dính khớp
    Viêm cột sống dính khớp là một bệnh khá phổ biến, đứng hàng thứ hai trong các bệnh xương khớp, sau viêm đa khớp dạng thấp. Đây là một bệnh mãn tính gây tổn thương ở các khớp cột sống, cùng chậu và các nơi kh&aa
  • Lao cột sống có chữa được không? Lao cột sống có chữa được không?
    Lao cột sống là một trong những bệnh lao ngoài phổi tương đối hiếm gặp, có thể để lại những di chứng nặng nề. Đối với bệnh lao cột sống, quá trình điều trị gồm 2 phần: điều trị bệnh lao và xử trí các vấn đề liên quan đến cột sống.
  • Phẫu thuật cong vẹo cột sống cho bệnh nhi Phẫu thuật cong vẹo cột sống cho bệnh nhi
    Ngày 22-11, Bệnh viện Nhi trung ương đã tiến hành ca phẫu thuật đầu tiên về cong vẹo cột sống trẻ em tại VN. Bệnh nhi là em Trần Văn Tuyền (13 tuổi, quê ở Quảng Ninh) có hai đoạn cột sống bị cong vẹo bẩm sinh.
  • Nguyên nhân bệnh vẹo cột sống ở trẻ em Nguyên nhân bệnh vẹo cột sống ở trẻ em
    Trẻ em bị vẹo cột sống thường do mang vác nặng lệch về một phía, trẻ phải lao động quá sức sớm, trẻ ngồi học hay sinh hoạt không đúng tư thế... Khi trẻ bị vẹo cột sống thì khả năng phục hồi khó, việc điều trị cần phải kiên trì, khoa học và cần có thời
  • TQ: cấy ghép thành công đĩa đệm cột sống TQ: cấy ghép thành công đĩa đệm cột sống
    Các bác sĩ ở Hong Kong, Trung Quốc thông báo đã thực hiện thành công các ca phẫu thuật cấy ghép đĩa đệm cột sống đầu tiên trên thế giới cho 5 bệnh nhân.