calcium carbonate

  • Phát hiện một mảnh sao chổi ẩn trong thiên thạch Phát hiện một mảnh sao chổi ẩn trong thiên thạch
    Các nhà nghiên cứu tại Nam Cực vừa phát hiện được một mảnh thiên thạch, nhưng điều lý thú là trong mảnh thiên thạch này có một mẩu sao chổi và giới khoa học đánh giá là thêm một tia sáng chiếu rọi cho chúng ta về sự hình thành của Hệ Mặt trời.
  • Người bị bệnh thận không dùng viên C sủi Người bị bệnh thận không dùng viên C sủi
    Những người suy thận, cao huyết áp không nên dùng viên sủi UPSA C; còn những người bị sỏi thận không nên dùng viên sủi UPSA C calcium hay viên calcium sadoz forte.
  • Loãng xương và gãy xương Loãng xương và gãy xương
    Calcium là một trong những khoáng chất phổ biến nhất và thông dụng nhất trong cơ thể con người. Khoảng 99% calcium trong cơ thể có thể tìm thấy trong xương và răng. Calcium không chỉ đóng vai trò thiết yếu cho việc phát triển xương, mà còn có vai tr&ogra
  • Thêm bằng chứng về nước trên sao Hỏa Thêm bằng chứng về nước trên sao Hỏa
    Các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện nhiều muối khoáng carbonate với khối lượng lớn trong các vỉa đá trên sao Hỏa. Điều này chứng tỏ hành tinh đỏ từng có rất nhiều nước.
  • Tìm hiểu về những thứ “kinh dị” trong cơ thể người Tìm hiểu về những thứ “kinh dị” trong cơ thể người
    Có một sự thực khá đáng sợ là cơ thể chúng ta chứa rất nhiều thứ được coi là kinh khủng. Đó có thể là những viên sỏi thận tạo thành từ chất khoáng - chủ yếu là calcium oxalate - có trong nước tiểu, chất nhầy khi tiết mồ hôi, hay gỉ mắt, mủ vết thương…