canxi cacbonat

  • Khai quật sinh vật kỳ dị 500 triệu năm tuổi Khai quật sinh vật kỳ dị 500 triệu năm tuổi
    Hóa thạch sinh vật có hình dáng giống như điếu xì gà, sống cách đây 520 triệu năm đã được nhà cổ sinh vật học Andrew Smith của Bảo tàng lịch sử tự nhiên và các đồng nghiệp tìm thấy trong lớp trầm tích trên dãy núi Anti-Atlas ở Morocco.
  • Những sai lầm thường gặp khi bổ sung canxi Những sai lầm thường gặp khi bổ sung canxi
    Bổ sung quá liều lượng, uống cùng với sữa, chưa hiểu rõ canxi hữu, vô cơ... là  những sai lầm nhiều người mắc phải.
  • Vi khuẩn sử dụng sắt và mangan oxit để “thở” Vi khuẩn sử dụng sắt và mangan oxit để “thở”
    Ngoài sunfat, các hợp chất sắt và mangan có thể đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa mêtan sang cácbon dioxit và cuối cùng là cacbonat trong các đại dương của Trái Đất, theo một nhóm nghiên cứu trầm tích kỵ khí.
  • Công dụng của sữa chua Công dụng của sữa chua
    Theo nghiên cứu của ĐH California, ăn sữa chua mỗi ngày giúp giảm các triệu chứng dị ứng, giảm 25% nguy cơ cảm lạnh so với những người không ăn, công dụng tăng cường miễn dịch càng tăng lên khi lợi khuẩn Probiotics được bổ sung vào sữa chua.
  • Dinh dưỡng phòng ngừa sỏi thận Dinh dưỡng phòng ngừa sỏi thận
    Nước bưởi, cà phê, trà, rượu... ảnh hưởng đến tạo sỏi canxi. Cần ăn đủ canxi, các loại thực phẩm giàu kali, magie, giảm protein động vật, giảm muối... để phòng ngừa sỏi thận.
  • Nguyên nhân gây đau lưng Nguyên nhân gây đau lưng
    Đau lưng là triệu chứng của một bệnh lý nào đó và không thể tự chẩn đoán. Dưới đây là những nguyên nhân có thể dẫn tới đau lưng:
  • Các nhà vật lý chế tạo thành công động cơ nhỏ nhất thế giới Các nhà vật lý chế tạo thành công động cơ nhỏ nhất thế giới
    Một nhóm các nhà vật lý tại Đại học Trinity Dublin của Ireland đã chế tạo thành công thứ mà họ cho là động cơ nhỏ nhất thế giới.