chè

  • Sự thật thú vị về trà Sự thật thú vị về trà
    Một tách trà chỉ chứa nửa lượng caffeine so với cà phê nhưng vẫn đủ để hoạt động như một chất kích thích.
  • Vì sao khi gãi lại hết ngứa? Vì sao khi gãi lại hết ngứa?
    Khi bị ngứa, bạn đưa tay gãi. Hành vi này giúp ngăn chặn hoạt động của tế bào thần kinh trong tủy sống truyền tín hiệu từ vùng da đến não, hết cảm giác ngứa.
  • 10 điều lý thú về quả trứng gà 10 điều lý thú về quả trứng gà
    Gà mái trung bình đẻ tới 270 quả trứng mỗi năm, trong khi mỗi quả trứng cần khoảng 24 giờ để hình thành trong con gà.
  • Nguy cơ tử vong khi kết hợp tôm với vitamin C Nguy cơ tử vong khi kết hợp tôm với vitamin C
    Các nghiên cứu cho thấy, món ăn ngon như tôm nếu ăn không đúng cách có thể gây chết người. Vì vậy cần lựa chọn thực phẩm phù hợp sao cho chất này không cản trở sự hấp thu và chuyển hóa chất kia.
  • Nắng nóng ảnh hưởng đến cơ thể con người như thế nào? Nắng nóng ảnh hưởng đến cơ thể con người như thế nào?
    Điều kiện thời tiết quá nóng sẽ phá hủy hệ thống làm mát tự nhiên của cơ thể, đưa đến các thương tổn và cuối cùng là cái chết.
  • Gây nuôi thức ăn tự nhiên theo công nghệ Copefloc cho năng suất cao Gây nuôi thức ăn tự nhiên theo công nghệ Copefloc cho năng suất cao
    Copefloc sử dụng copepods (giáp xác chân chèo), các hạt biofloc và các động vật thân mềm sống đáy (giun nhiều tơ,...) như là một nguồn thức ăn chính yếu cho tôm nuôi và hoàn toàn không sử dụng thức ăn viên công nghiệp.
  • Câu chuyện đau lòng đằng sau việc phát minh ra tivi Câu chuyện đau lòng đằng sau việc phát minh ra tivi
    Philo Farnsworth (19/8/1906-11/3/1971) được coi là cha đẻ của vô tuyến truyền hình hiện đại. ông nảy ra ý tưởng này từ năm 14 tuổi với việc phác thảo bản vẽ đầu tiên về vô tuyến điện ngày nay. Mặc dù vậy, Philo Farnsworth lại không giống các nhà phát minh vĩ đại khác khi ông lại có thái độ căm ghét có người hỏi ông về "đứa con" của mình. Câu chuyện bắt đầu khi ông vừa bước qua tuổi 22.